Trending

DeepNFTValue, một công ty khởi nghiệp về tiền điện tử chuyên ước tính giá trị của các NFT bằng cách sử dụng các kỹ thuật machine-learning, đã huy động được 4 triệu USD trong một vòng tài trợ hạt giống khi công ty có kế hoạch mở rộng các dịch vụ của mình.

DeepNFTValue hiện chỉ định giá các NFT CryptoPunk, dựa trên các phân bổ và lịch sử giao dịch của các NFT đó. Với nguồn vốn mới, công ty khởi nghiệp có kế hoạch trang trải các bộ sưu tập NFT hàng đầu khác bao gồm Bored Apes, CloneX, Azuki và ArtBlocks, công ty cho biết vào thứ Sáu.

Vòng tài trợ hạt giống do Quỹ Rockaway Blockchain dẫn đầu, với sự tham gia của 1Confirmation và Cygni Capital, cùng với các nhà đầu tư không xác định khác.

DeepNFTValue được thành lập vào đầu năm nay bởi Nikolai Yakovenko, một chuyên gia về machine-learning, người đã từng làm việc cho Google, Twitter, Nvidia và Point72 Asset Management. Yakovenko gần đây đã nói trong một bài đăng trên blog rằng machine-learning là một trong những cách tốt nhất để định giá chính xác NFT, so với đánh giá của con người, bởi vì con người có tính thiên vị.

Nói tóm lại, DeepNFTValue cung cấp “ước tính giá trị hợp lý” cho NFT mà người mua sau đó có thể sử dụng để so sánh với giá bán.

“Không ai muốn bộ sưu tập của họ bị định giá sai, đặc biệt là trong giao thức DeFi, chẳng hạn như hợp đồng cho vay, vì không đủ chú ý đến việc lập mô hình”, Yakovenko cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu. “Mọi người luôn ngạc nhiên về chi phí mô hình hóa mạnh mẽ và hiệu quả, về thời gian và dữ liệu của nhà nghiên cứu cũng như tính toán thô.”

DeepNFTValue cũng có kế hoạch sử dụng một phần tiền của vòng hạt giống cho phần cứng GPU, điều mà họ nói là cần thiết để đào tạo các mô hình machine-learning tinh vi nhất với các phương pháp deep-learning.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan