Trending

Dfinity, công ty đứng đằng sau blockchain Internet Computer, cho biết logo của công ty mẹ Facebook là Meta quá giống với logo của mình.

Khi gã khổng lồ truyền thông xã hội Web2 Facebook đổi tên thành Meta, công ty đã dường như đã bỏ qua việc chạy logo mới có nét tương đường với công ty về Web3 Dfinity. 

Tổ chức Dfinity Foundation có trụ sở tại Thụy Sĩ, là nhà phát triển của blockchain Internet Computer, đã kiện Meta vì vi phạm nhãn hiệu tại Tòa án Quận Hoa Kỳ, cáo buộc rằng logo lặp lại này quá giống với biểu tượng vô cực của Dfinity.

Dfinity tuyên bố trong một đơn kiện, được đệ trình ngày 29 tháng 4: “Meta và Dfinity tìm cách thu hút cùng một người dùng, cụ thể là những người đang tìm kiếm trải nghiệm người dùng sáng tạo và khác biệt, do người dùng tạo ra cho người dùng.”

Việc Facebook xâm nhập vào metaverse, mang theo khả năng xuất hiện của NFT và các thành phần Web3 khác, đe dọa thương hiệu của Dfinity, mặc dù thương hiệu của Dfinity có lẽ có giá trị thấp hơn so với trước khi ICP ra mắt vào tháng 5 năm 2021.

Dfinity đã huy động được 195 triệu đô la tài trợ kể từ năm 2018, với mục tiêu tạo ra một blockchain phi tập trung lật đổ dịch vụ điện toán đám mây thông thường, vốn yêu cầu các máy chủ tập trung thuộc sở hữu của Amazon, Google, v.v.

Giống như Ethereum, Internet Computer cung cấp các hợp đồng thông minh và khả năng tạo các ứng dụng phi tập trung hoạt động trên các blockchain này. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy các ứng dụng và sàn giao dịch cho vay DeFi , thị trường NFT và các trò chơi blockchain. Không giống như Ethereum, nó đã sử dụng cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần mang lại lợi thế về tốc độ và phí giao dịch. Hơn nữa, bề ngoài mạng được thiết kế để tự động mở rộng quy mô khi có nhiều ứng dụng sử dụng.

Sau khi đồng tiền ICP ra mắt với vốn hóa thị trường là 57 tỷ đô la, nó đã giảm xuống dưới mốc 3 tỷ đô la. ICP hiện được bán với giá 12,80 đô la, giảm 98% so với mức cao nhất mọi thời đại vào ngày ra mắt.

Nhưng Dfinity có rất nhiều nguồn lực, bao gồm từ những người ủng hộ chính là Andreessen Horowitz và Polychain Capital. Tháng 5 năm ngoái, công ty đã dành 200 triệu đô la để đưa các nhà phát triển vào mạng lưới. Nó cũng được thúc đẩy để tích hợp với Ethereum và Bitcoin.

Meta, công ty cũng sở hữu Instagram và Whatsapp, cũng đang trên đà suy thoái. Nó đã công bố sự sụt giảm về lượng người dùng hoạt động hàng ngày trong quý 4 năm 2021 cũng như lần đầu tiên tăng trưởng doanh thu chỉ ở mức một con số. Meta đã phục hồi trở lại vào tuần trước với bản báo cáo thu nhập vượt qua kỳ vọng của Phố Wall. Nhưng tương tự như nhiều gã khổng lồ công nghệ, bao gồm cả Amazon và Google, 2022 là một năm khó khăn; giá cổ phiếu của nó đã giảm hơn 37% kể từ đầu năm.

Với áp lực gia tăng từ các đối thủ truyền thông xã hội như TikTok, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã nỗ lực tiến lên vào cuối năm 2021 với chiến lược tạo ra một metaverse – một trải nghiệm trực tuyến kết hợp các yếu tố của thực tế ảo và tăng cường. Các dự án Web3 cũng đang làm việc để xây dựng một metaverse mã nguồn mở.

Dfinity đã yêu cầu tòa án ra lệnh cho Meta ngừng sử dụng biểu tượng vô cực. Công ty cũng đang tìm kiếm bất kỳ khoản lợi nhuận nào có thể có được từ hành vi vi phạm nhãn hiệu bị cáo buộc.

 

Nguồn: decrypt

bài viết liên quan