Trending
  • Độ khó khai thác Bitcoin đã giảm 2,14% trong lần cập nhật vào tối thứ Ba.
  • Độ khó khai thác mạng trước đây đã tăng vọt trong bốn lần cập nhật liên tiếp.

Độ khó khai thác bitcoin đã giảm 2,14% vào thứ Ba sau bốn lần tăng liên tiếp – một trong số đó cao tới 9,26% vào tháng Tám.

Sự thay đổi được phản ánh trong dữ liệu do BTC.com công bố, theo dõi độ khó khai thác mạng và đăng công khai bản cập nhật các lần khi các điều chỉnh diễn ra khoảng hai tuần một lần.

Tỷ lệ băm của mạng cũng đã giảm 2,04% kể từ ngày 13 tháng 9, ngày cập nhật cuối cùng, theo dữ liệu do The Block Research tổng hợp.

Ethan Vera, COO của công ty cơ sở hạ tầng bitcoin Luxor Technologies, nói với The Block: “Kinh tế thu được nhờ việc khai thác giảm đang dẫn đến việc các thợ đào có chi phí cao và hiệu quả thấp phải đóng cửa. Hashrate có thể sẽ chỉ phát triển như một chức năng tăng hiệu suất của máy trong thời gian còn lại của năm. Khi Bitmain S19 XP được chuyển đến các trang trại khai thác, chúng sẽ thay thế các máy có hiệu suất thấp hơn, tăng tốc độ băm của mạng.”

Song song với điều này, khi một số thợ đào thanh lý phần cứng khi thị trường đang khá xấu, những chiếc máy đó sẽ ngoại tuyến và được gửi đến các địa điểm mới, theo Vera. “Đây là sự gián đoạn tạm thời của tỷ lệ băm của mạng, cho đến khi các máy này tìm thấy một ngôi nhà mới.”

Một công ty khai thác bitcoin đã trở thành tiêu đề trong việc mua lại máy móc và cơ sở vật chất từ ​​các nhà khai thác khác trong vài tháng qua là CleanSpark. Đầu tháng này, CleanSpark đã mua cơ sở thứ hai của mình ở Georgia từ một đối thủ cạnh tranh trong vòng 30 ngày, đồng ý cung cấp cho công ty đó với tối đa 30 megawatt host tạm thời trong khi chuyển các máy đào đến một địa điểm khác. 

Độ khó khai thác đề cập đến sự phức tạp của quy trình đằng sau quá trình khai thác, trong đó các thợ đào liên tục cố gắng tìm một hàm băm dưới mức độ khó đã được định sẵn. Những người khai thác “phát hiện ra” hàm băm này sẽ giành được phần thưởng cho khối giao dịch tiếp theo. Độ khó điều chỉnh sau mỗi 2.016 khối hoặc khoảng hai tuần một lần.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan