Trending
  • Độ khó khai thác bitcoin đã giảm 3,6% trong bản cập nhật cuối cùng được đăng vào đầu ngày thứ Ba.
  • Tỷ lệ băm ước tính đã giảm khi một cơn bão khiến một số công ty khai thác tạm thời ngừng hoạt động nhưng đã tăng trở lại.
  • Trong khi đó, trong tháng 12, doanh thu khai thác tăng 0,9% so với tháng trước.

Độ khó khai thác bitcoin giảm 3,6%, sau cơn bão mùa đông khiến một số công ty khai thác buộc phải ngừng hoạt động các máy khai thác.

Bản cập nhật được đăng vào đầu giờ thứ Ba, theo BTC.com.

Độ khó đề cập đến mức độ phức tạp của quá trình tính toán đằng sau quá trình khai thác và nó điều chỉnh khoảng hai tuần một lần (hoặc cứ sau 2.016 khối) dựa trên thời gian khối trung bình. 

Theo dữ liệu từ The Block, tỷ lệ băm của mạng toàn cầu ước tính đã giảm từ 245 EH/s sau lần cập nhật cuối cùng xuống còn 222 EH/s vào thứ Tư tuần trước và lên tới 256 EH/s.

Trong khi đó, doanh thu tháng 12 tăng nhẹ 0,9% so với tháng trước, với tổng doanh thu của các công ty khai thác là 476,7 triệu USD.

Hầu hết doanh thu khai thác bitcoin đến từ trợ cấp phần thưởng khối (467,34 triệu đô la) và chỉ một phần nhỏ từ phí giao dịch (9,31 triệu đô la). Phí giao dịch của Bitcoin như là một phần của tổng doanh thu khai thác, nhưng phí giao dịch đã giảm xuống chỉ còn khoảng 2%.

Những người khai thác bitcoin đã tạo ra doanh thu gấp khoảng 5,9 lần so với những người khai thác Ethereum trong tháng 12. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan