Trending

Tổng quan về Do Kwon

Do Kwon là ai

Do Kwon hay được cộng đồng Việt Nam gọi là “Đỗ Quân” sinh ngày 06/9/1991 tại Hàn Quốc. Anh là đồng sáng lập và giữ vị trí CEO tại Terraform Labs.

Ngoài ra, anh còn là một KOLs nổi tiếng trong thị trường tiền điện tử khi twitter cá nhân ở hữu đến gần 400k Followers. Đối với những nhà đầu tư quan tâm đến hệ sinh thái Terra thì không thể không theo dõi anh.

Tiểu sử cuộc đời của Do Kwon

Anh từng theo học tại Đại học Stanford chuyên ngành khoa học máy tính và đã nhận bằng cử nhân năm 2015. Anh thành thạo nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau như C ++, Python và Java. Anh từng đảm nhận vị trí kỹ sư phần mềm tại các tập đoàn công nghệ như Apple và Microsoft.

Vào năm 2016, Do Kwon đã thành lập công ty viễn thông Anyfi – giải pháp công nghệ truyền thông ngang hàng. Anh giữ vị trí CEO của công ty đến năm 2017.

Năm 2018, Do Kwon cùng Daniel Shin thành lập ra Terraform Labs – công ty công nghệ blockchain với mục tiêu tạo ra loại tiền điện tử phi tập trung ổn định về giá cả. Công ty Terraform Labs đã phát triển công nghệ đồng thuận Terra Proof-of-Stake (PoS) – một mạng lưới blockchain nguồn mở được xây dựng trên Cosmos SDK. 

Công ty đã triển khai token gốc là LUNA và Stablecoin UST. Terraform đang phát triển nền tảng thương mại điện tử CHAI với mục đích tạo ra nền tảng sử dụng các coin của Terra. Anh còn thành lập nên Luna Foundation Guard với mục tiêu phòng hộ cho sự ổn định giá của Stablecoin UST luôn giữ được giá 1 USD.

Ngoài ra Do Kwon tham gia vào nhiều dự án giao thức tiền điện tử phổ biến khác như Mirror Protocol và Anchor Protocol. Năm 2019, anh lọt vào danh sách “30 Under 30” của Forbes với tư cách là CEO của công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính và đầu tư mạo hiểm. 

Anh cũng tham gia đầu tư một số khoản đầu tư cá nhân trị giá hàng triệu USD vào các dự án tiền điện tử như pSTAKE, Flint, Iron Fish và Ape Board.

Stablecoin UST là stablecoin của hệ sinh thái Terra và đã thu hút hơn 40 triệu người dùng được triển khai vào tháng 1 năm 2018. Terra đã huy động được hơn 32 triệu USD từ những tổ chức lớn như Arrington XRP, Binance và Polychain Capital…

Vụ cược nổi tiếng

Ngày 15/03/2022, Do Kwon đã tiến hành đặt cược 1 triệu USD vào việc giữ giá của coin LUNA trong vòng 1 năm và để ngỏ thêm khoản 10 triệu USD.

Sự kiện này đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng đầu tư và nhận được những phản hồi tích cực. Theo thỏa thuận thì 2 bên cược sẽ gửi tiền vào 1 ví lưu trữ USDT và nếu giá LUNA vào ngày 14/03/2023 lớn hơn 88 USD thì Do Kwon sẽ chiến thắng và nhận được phần tiền cược trên và ngược lại.

Do Kwon nhận lời tham gia đánh cược việc giữ giá của LUNA

Thời điểm viết bài, Coin LUNA đã sụt giảm nghiêm trọng về mức $0.3 và bốc hơi hàng tỷ USD vốn hóa. Gần như chắc chắn Do Kwon đã thua trong lần đánh cược này và có thể phải chứng kiến đứa con cứng LUNA bị sụp đổ hoàn toàn.

Coin LUNA lao dốc từ $88 về $0.28 chỉ trong mấy ngày

Hy sinh LUNA để cứu UST

Sau sự kiện LUNA sụt giảm trầm trọng hơn 90% và Stablecoin UST mất peg thì Do Kwon sau một thời gian im lặng đã chính thức lên tiếng. Anh đã chia sẻ đến cộng đồng nhà đầu tư thông bài đăng trên Twitter vào ngày 11/5/2022.

Ông đưa ra nguyên nhân cho sự sụp đổ của LUNA là khi UST mất peg thì người dùng đã chuyển burn UST và mint LUNA để tìm kiếm lợi nhuận. Điều này dẫn đến nguồn cung LUNA bị tăng lên nhanh chóng và bị bán ra thị trường tạo ra sự kiện giảm giá nghiêm trọng khó thể cứu vãn.

Dự kiến thời gian tới, Do Kwon cùng đội ngũ của anh sẽ đưa ra các giải pháp khắc phục và phát triển giải pháp mới để ổn định giá Stablecoin UST.

Tổng kết

Qua bài viết trên, coinviet.net đã giới thiệu các bạn về Do Kwon và những dấu mốc của ông khi tham gia vào thị trường tiền điện tử.

Chúc các bạn đầu tư thành công!

Mọi thắc mắc vui lòng comment dưới bài viết và cùng coinviet.net thảo luận.

bài viết liên quan