Trending

Tổng doanh thu bán hàng của các non-fungible tokens (NFT) trên blockchain Solana ($SOL) gần đây đã vượt qua mốc 1,5 tỷ đô la, mạng Solana đã bỏ xa các đối thủ có khả năng tương thích với Ethereum khác bao gồm Polygon ($MATIC) và Avalanche ($AVAX).

Theo dữ liệu của CryptoSlam, Ethereum dẫn đầu thị trường khi nói đến doanh số bán NFT, với hơn 21,8 tỷ đô la trị giá của những NFT này đã đến tay hơn 1,14 triệu người mua thông qua 8,6 triệu giao dịch. Doanh thu về NFT đuổi theo sau là sidechain Ronin Axie Infinity, đã bị hack vào cuối tháng trước.

Dữ liệu cho thấy Solana đứng ở vị trí thứ ba với doanh thu hiện tại là 1,6 tỷ đô la trên 2,5 triệu giao dịch với 357.000 khách hàng. Bên cạnh đó là Flow, với doanh thu 1 tỷ đô la. Điều đáng chú ý là Flow là sidechain được sử dụng cho NBA Top Shot, một trò chơi NFT phổ biến.

Nguồn: CryptoSlam

Theo sau Flow là Polyon, WAX và Avalanche. Các blockchain hàng đầu khác theo vốn hóa thị trường dẫn đầu về doanh số bán NFT bao gồm Tezos với doanh thu 24 triệu đô la và Waves, với 22,9 triệu đô la doanh thu.

Doanh số bán hàng tăng lên do sự hỗ trợ cho hệ sinh thái Solana ngày càng phát triển. Như CryptoGlobe đã báo cáo, vào tháng trước, sàn giao dịch tiền điện tử được niêm yết bởi Nasdaq, Coinbase đã thông báo về phần mở rộng trên máy tính để bàn của Coinbase Wallet đang bổ sung hỗ trợ cho Solana và các mã thông báo SPL của nó.

Tương tự, trình duyệt web chuyên về tiền điện tử Opera đã tiết lộ ví tiền điện tử tích hợp của mình và trình duyệt web 3.0 đang bổ sung hỗ trợ cho một số mạng lớn, bao gồm Solana , Polygon, Axie Infinity’s Ronin, Nervos, Celo và IXO.

Nhu cầu về SOL đã tăng lên trong vài tuần qua. Trong một cuộc phỏng vấn với CryptoGlobe Ophelia Snyder, đồng sáng lập và chủ tịch tại công ty 21Shares AG có trụ sở tại Thụy Sĩ, được coi là một trong những người tiên phong trong việc phát hành các sản phẩm giao dịch trao đổi tiền điện tử (ETP), đã tiết lộ rằng một số sản phẩm thành công nhất khi ra mắt là các sản phẩm cung cấp khả năng giao tiếp với Solana và Polkadot.

Vào tháng 1, các nhà phân tích tại JPMorgan do Nikolaos Panigirtzoglou dẫn đầu đã tiết lộ rằng họ thấy Ethereum, tiền điện tử lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường, mất thị phần vào tay các đối thủ như Solana khi nói đến NFT.

Các nhà phân tích đã viết rằng với các yếu điểm của các ứng dụng phi tập trung “tắc nghẽn và phí gas cao” đã “khuyến khích các ứng dụng NFT sử dụng các blockchain khác”. Các nhà phân tích nhận thấy rằng Solana là người hưởng lợi chính vì nó đã giành được thị phần từ Ethereum.

bài viết liên quan