Trending

Các cựu nhân viên của Meta và những người tham gia chính đằng sau dự án stablecoin không còn tồn tại của công ty, Diem đã huy động được 200 triệu đô la để mở rộng một dự án mới có tên Aptos.

Aptos được đồng sáng lập bởi Novi – đơn vị crypto của Meta – lãnh đạo quan hệ đối tác chiến lược Mo Shaikh và lãnh đạo công nghệ Avery Ching. Bộ đôi này hiện đang giữ chức vụ CEO và CTO của công ty mới. Cả hai đều rời công ty vào tháng 12, trước khi Diem bị bán cho Silvergate Capital vào tháng 2 năm nay.

Nhóm đang xây dựng một blockchain layer 1 phi tập trung một phần dựa trên Move, ngôn ngữ mã hóa ban đầu được phát triển cho Diem. Công ty hiện đang trong quá trình phát triển hệ sinh thái dev của mình và thu hút các dự án vào blockchain.

Theo một thông báo hôm thứ Tư, vòng tài trợ chiến lược 200 triệu đô la của Aptos được dẫn đầu bởi gã khổng lồ mạo hiểm Andreessen Horowitz (a16z), cùng với sự hỗ trợ từ các công ty hàng đầu như Three Arrows Capital, FTX Ventures, Paxos và Coinbase Ventures.

Nguồn vốn sẽ được sử dụng để thuê nhân viên mới và hỗ trợ “các công ty, thương hiệu và nhà xây dựng” đang tìm cách phát triển các dự án trên chuỗi khối Aptos. Công ty khởi nghiệp đã tiết lộ rằng một số dự án tài chính phi tập trung (DeFi), Non-fungible-token NFT (NFT), Web3, phương tiện truyền thông xã hội và thanh toán đã và đang hoạt động.

Nói chuyện với TechCrunch, Aptos từ chối tiết lộ mức định giá cụ thể nhưng gợi ý rằng nó “khá tốt và trong mức định giá là kỳ lân” khoảng 1 tỷ đô la.

Cùng với thông báo về việc được tài trợ, Aptos cũng đã ra mắt mạng phát triển công khai với cơ sở mã nguồn mở. Nhóm nghiên cứu nói với đơn vị truyền thông rằng các tên tuổi lớn như Anchorage, Binance và Coinbase đã và đang cung cấp, hướng dẫn và đóng góp code cho mạng. Thông báo nêu rõ:

“Cuối quý 2, sẽ có một testnet được khuyến khích để giúp mở rộng mạng và kiểm tra khi nó tiến tới mainnet. Chúng tôi mời những người xác thực và các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng khác tham gia cộng đồng của chúng tôi ngay bây giờ. ”

Aptos dự kiến ​​Mainnet sẽ ra mắt vào cuối quý 3 năm nay, cho các nhà phát triển khoảng sáu tháng để xây dựng các dự án trước khi mạng được công bố rộng rãi.

Trong một bài đăng trên blog vào cuối tháng trước, Aptos nhấn mạnh rằng trọng tâm của blockchain của nó là dựa trên “sự an toàn tuyệt đối, khả năng mở rộng có thể mở rộng và tính trung lập đáng tin cậy”, đồng thời có thể thực hiện các ý tưởng của mình mà không cần sự giám sát gắt gao từ các cơ quan quản lý như trường hợp của Diem:

“Kể từ khi rời Meta (trước đây là Facebook), chúng tôi đã có thể đưa các ý tưởng của mình vào hoạt động, loại bỏ sự quản lý khắt khe và xây dựng một mạng lưới hoàn toàn mới từ đầu để đưa chúng thành hiện thực.”

“Aptos đang sử dụng Move, ngôn ngữ an toàn và đáng tin cậy ban đầu được phát triển cho Diem. Những ý tưởng mà chúng tôi hình thành sau đó vẫn còn phù hợp và sẽ là nền tảng quan trọng cho một Web3 an toàn, có thể mở rộng, có thể nâng cấp. Các kế hoạch cho sự phi tập trung và quyền truy cập không cần cấp phép của chúng tôi đang tiến triển nhanh chóng và sẽ được phát triển mở,” bài đăng cho biết thêm.

bài viết liên quan