Trending

Quỹ đầu tư sẽ đẩy mạnh vào các công ty và dự án giai đoạn khởi nghiệp và các dự án khác nhau trong ngành tiền điện tử, bao gồm các cơ sở hạ tầng blockchain “Layer 1”, hỗ trợ các mạng lưới như Ethereum và Solana, công nghệ bảo mật, tài chính phi tập trung, DAO , NFT và gaming. Khoản đầu tư trung bình sẽ ở trong khoảng từ 500,000 đến 2 triệu USD.

Salimi tiết lộ rằng sau đó công ty sẽ có ý định chuyển đổi quỹ thành một tổ chức phi tập trung do người sáng lập sở hữu (DAO). Ông hy vọng rằng đến năm 2025, quỹ đầu tư sẽ được chuyển đổi thành cơ chế DAO để cung cấp một giải pháp mới để thưởng cho các đóng góp của các chủ sở hữu công ty

Salimi tuyên bố rằng vào năm 2025, dao5 sẽ trở thành DAO toàn quyền sở hữu bởi người sáng lập, vì ông tin rằng sẽ mất ba năm để đầu tư 125 triệu USD, khoảng 40 triệu USD mỗi năm.

Quỹ sẽ được giải thể sau khi toàn bộ 125 triệu USD được đầu tư – dao5 sẽ trả lại vốn hợp tác cho các nhà đầu tư và chuyển đổi quỹ thành DAO, một cộng đồng trực tuyến sử dụng các công cụ Web3, tiền điện tử và smart contracts để tổ chức, khuyến khích sự tham gia và chia sẻ quyền kiểm soát giữa các thành viên trong tổ chức đó.

Salimi, người sẽ quản lý quỹ đầu tư này, tiết lộ rằng các nhà đầu tư rất háo hức tham gia và quỹ đã huy động được khoản vốn 125 triệu USD tính cho đến thời điểm hiện tại.

Theo thông tin được đưa ra, Ivan Soto-Wright, người sáng lập Moonpay, ông Ben Fisch – giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Yale, Do Kwon – người sáng lập giao thức Luna, Emin Gün Sirer – người sáng lập giao thức Avalanche, đều sẽ phục vụ trên bảng điều khiển của dao5.

Không giống như các quỹ đầu tư mạo hiểm truyền thống, nơi chủ sở hữu công ty chỉ cần nhận được nguồn vốn trực tiếp từ các nhà đầu tư, dao5 sẽ cung cấp các khoản đầu tư cho các công ty dưới dạng token quản trị.

DAO đem tới một làn gió mới cho các quỹ đầu tư tiền điện tử

Vào năm 2021, việc đầu tư vào các công ty khởi nghiệp về blockchain và tiền điện tử đã tăng đáng kể và thay đổi cách thức thu hồi vốn đầu tư mạo hiểm bằng các dự án Web3.

Sự xuất hiện của các Tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) đang tạo ra sự cạnh tranh cho các công ty đầu tư mạo hiểm truyền thống. Do đó, các quỹ đầu tư truyền thống phải xem xét lại về cách họ giúp các công ty gây quỹ.

Sau khi tài chính phi tập trung (DeFi) và non-fungible tokens (NFT), tính phổ biến của DAO đã tăng lên đáng kể. Vào tháng 11 năm ngoái, theo báo cáo của Blockchain.News, ConstitutionDAO đã thực hiện một nỗ lực đáng chú ý để nhận được sự chấp thuận của Hiến pháp Hoa Kỳ.

Cuối cùng, các DAO đang tổ chức đầu tư tiền vào các công ty khởi nghiệp tiền điện tử. Xu hướng này có thể phá vỡ mô hình đầu tư mạo hiểm truyền thống vốn đã đầu tư hàng loạt vào các công nghệ mới trong nhiều năm.

Các DAO tập trung vào đầu tư tiền điện tử đã trở thành thương trường mới để gặp gỡ những người sáng lập công ty, tìm nguồn cung ứng giao dịch và cắt séc. Tất cả những chức năng này thường được thực hiện bởi các nhà đầu tư mạo hiểm truyền thống.

Các cộng đồng tiền điện tử đang nổi lên với tư cách là các DAO – gom tiền của họ vào kho bạc DAO và cho phép các thành viên bỏ phiếu và quyết định cách các dự án được quản lí như thế nào.

Nguồn: Blockchain.news

bài viết liên quan