Trending

AAVE, token quản trị nền tảng cho giao thức Aave , đã tăng hơn 30% trong 24 giờ qua. 

Nhờ thế mà token đã đạt mức 235,92 đô la, theo CoinMarketCap. Token này, giống như nhiều token khác trong giới DeFi, được sử dụng để bỏ phiếu về các bản cập nhật cho giao thức và tham gia vào các biện pháp quản trị của Aave. 

Động thái giá mới nhất diễn ra sau bản nâng cấp mới nhất của giao thức và sự quan tâm liên tục từ các tổ chức tài chính lớn hơn. 

Ra mắt vào ngày 16 tháng 3, Aave V3 đã bổ sung các khả năng chéo chuỗi (cross-chain), giải pháp mở rộng quy mô layer 2 và giảm phí gas khi tương tác với money market. 

Token AAVE được giao dịch ở mức khoảng $ 121 vào thời điểm đó, từ đó đánh dấu sự khởi đầu của một xu hướng tăng mạnh mẽ. Giá vẫn còn 66% để đạt được điểm ATH là $ 666,86 được thiết lập vào tháng 5 năm ngoái.

Trong một diễn biến khác, ngân hàng trung ương Brazil cũng đã đưa Aave vào danh sách tám đối tác khác để xây dựng tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Aave đã được tham gia bởi Santander Brazil, Mercado Bitcoin, Visa de Brasil, Unibanco và những người khác. 

Aave ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017 với tên gọi ETHLend trước khi đổi tên thương hiệu khoảng một năm sau đó. Vào thời điểm đó, nó đã trở thành một trong những giao thức tài chính phi tập trung ( DeFi ) phổ biến nhất trên thị trường, cho phép người dùng cho vay và mượn nhiều loại tiền điện tử khác nhau. 

Lợi nhuận, cũng như chi phí để vay các token khác nhau, phụ thuộc vào cung và cầu của thị trường đối với các token này. Điều này có nghĩa là lãi suất mà người dùng được trả vào việc cho vay stablecoin DAI phụ thuộc vào số lượng người dùng quan tâm đến việc vay DAI . Ngày nay, bạn có thể kiếm được 1,83% lãi suất đối với DAI, trong khi bạn phải trả 3,2% để vay token.

Hoạt động của Aave đang gia tăng

Theo DeFi Llama, tổng giá trị bị khóa của Aave đã tăng 11,38% trong tuần qua. Tổng giá trị bị khóa, viết tắt là TVL, đề cập đến tổng số tiền được giữ bên trong giao thức. 

Tổng số tiền trên tất cả các mạng mà Aave hiện đang hỗ trợ là 22,93 tỷ đô la, biến Aave trở thành giao thức DeFi lớn nhất trong lĩnh vực này. Sàn giao dịch phi tập trung ( DEX ) Curve đứng thứ hai với 22,2 tỷ đô la, tiếp theo là nền tảng tiền điện tử Lido lớn thứ ba với 18,74 tỷ đô la.

Bao gồm mọi dự án DeFi trên tất cả các mạng, hiện có 283 tỷ đô la đang được khóa vào DeFi. 

Vào thời điểm này năm ngoái, con số đó chỉ là 85 tỷ USD.

 

Nguồn: decrypt.com

bài viết liên quan