Trending

Sáng kiến ​​truyền thông xã hội phi tập trung của nhà sáng lập Twitter Jack Dorsey, Bluesky, đã thông báo trên Twitter rằng họ sẽ đổi tên giao thức của mình từ “ADX” thành Authenticated Transport (AT) và cung cấp tài liệu bổ sung về phạm vi của dự án.

Như câu trả lời của Twitter cho lời kêu gọi về cách tiếp cận với phi tập trung để tạo nền tảng truyền thông xã hội, Giao thức AT sẽ xoay quanh tính di động của tài khoản, lựa chọn thuật toán, khả năng tương tác và hiệu suất theo một bài viết được Bluesky chia sẻ. Cho đến nay dự án có một trang web chính thức vẫn đang được xây dựng và công ty đã hé lộ việc phát hành Ứng dụng Bluesky, được xây dựng trên Giao thức AT, người dùng có thể tham gia vào danh sách chờ.

Theo Bluesky, AT Protocol sẽ chạy trên một mạng liên kết, đây là một loại cấu hình mạng có các khung quản lý trung tâm phân bổ tài nguyên được chia sẻ trên một số mạng hoặc địa điểm được kết nối.

Về quản lý danh tính trực tuyến, với nỗ lực cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn cho người dùng, Giao thức AT sẽ cho phép hoán đổi tài khoản giữa các nhà cung cấp mà Bluesky cho biết sẽ không làm mất dữ liệu hoặc ảnh hưởng đến biểu đồ xã hội. Cách tiếp cận của Bluesky để quản lý tài khoản “không yêu cầu ràng buộc với danh tính trong thế giới thực”, Dorsey đã tweet phản hồi với một người dùng trên twitter trong bài viết của ông về thông báo, ông chia sẻ thêm rằng làm như vậy sẽ là “rất sai”.

Theo The Block

bài viết liên quan