Trending
  • Scroll đã huy động được 30 triệu đô la tài trợ Series A khi dự án mở rộng quy mô Ethereum có kế hoạch phát triển mạng lưới của nó.
  • Theo người đồng sáng lập Sandy Peng, mạng thử nghiệm của Scroll dự kiến ​​sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay.

Scroll, một dự án mở rộng quy mô Ethereum sử dụng công nghệ zk-rollup, đã huy động được 30 triệu đô la trong vòng tài trợ Series A khi nó có kế hoạch khởi chạy một mạng thử nghiệm.

Chia sẻ tin tức vào thứ Năm, Scroll cho biết Polychain Capital dẫn đầu vòng gọi vốn, với Bain Capital Crypto, Robot Ventures, Geometry DAO và cả những bên khác tham gia.

Một số nhà đầu tư thiên thần, bao gồm Ying Tong và Carlos Aria của Ethereum Foundation, và các thành viên của cộng đồng Ethereum, bao gồm Anthony Sassal, Ryan Adams và Santiago Santos, cũng tham gia vòng này.

Đồng sáng lập Scroll, Sandy Peng từ chối bình luận về việc liệu số tiền được huy động thông qua cổ phần hay một thỏa thuận đơn giản để bán token (SAFT) trong tương lai.

Kế hoạch testnet

Với nguồn vốn mới trong tay, Scroll có kế hoạch tăng quy mô cho team phát triển của mình và khởi chạy mạng thử nghiệm.

Peng cho biết, số nhân viên hiện tại của Scroll là 20 và dự án đang tìm cách bổ sung một số nhân viên làm việc ở các chức năng khác nhau, bao gồm cả kỹ thuật và vận hành. Cô cho biết testnet dự kiến ​​ra mắt vào nửa cuối năm nay.

Scroll được thành lập vào đầu năm ngoái bởi Peng, Ye Zhang và Haichen Shen. Dự án ra đời nhằm mục đích mở rộng quy mô Ethereum bằng cách sử dụng zk-rollups, một công nghệ Layer 2 gói các giao dịch Ethereum ra khỏi chuỗi chính để hỗ trợ số lượng giao dịch lớn hơn với chi phí thấp hơn.

StarkWareMatter Labs có thể được coi là đối thủ cạnh tranh tương đồng nhất của Scroll – cả hai đều sử dụng kỹ thuật mở rộng quy mô zk-rollup.

Khi được hỏi lợi thế duy nhất của Scroll so với StarkWare là gì, Peng nói, “chúng tôi đang xây dựng một giải pháp zkEVM trái ngược với zkVM của StarkWare.”

“Điều đó có nghĩa là các nhà phát triển trong hệ sinh thái Scroll sẽ tận dụng ‘tương thích Máy ảo Ethereum’; bất kỳ dapp nào chạy trên zk Layer 1 đều có thể được triển khai trên Scroll”, Peng nói.

Đối với mạng zkSync của Matter Labs, nó cũng có khả năng tương thích EVM như Scroll, nhưng Scroll thân thiện với nhà phát triển hơn, theo Peng.

Cô cho biết, với Scroll, các nhà phát triển Solidity có thể sao chép hợp đồng thông minh byte code từ Ethereum và triển khai đoạn code trên Scroll mà không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với đoạn code đó. “Chúng tôi là dự án tương thích với EVM hoặc EVM bản địa theo định nghĩa của Ethereum Foundation,” cô nói.

Peng cho biết chi tiết cụ thể về công nghệ của Scroll sẽ được công bố trong vài tháng tới.

Vòng Series A nâng tổng số tiền tài trợ của Scroll cho đến nay lên khoảng 33 triệu đô la. Peng cho biết, dự án trước đây đã huy động được khoảng 3 triệu đô la từ các nhà đầu tư thiên thần.

Việc gây quỹ của Scroll là hoạt động mới nhất cho một dự án mở rộng quy mô trên Ethereum trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục quan tâm đến lĩnh vực tiền điện tử. Tháng trước, Optimism, một dự án mở rộng quy mô trên Ethereum sử dụng một kỹ thuật khác được gọi là optimistic rollups, đã huy động được 150 triệu đô la tài trợ Series B với mức định giá 1,65 tỷ đô la.

Immutable, một dự án mở rộng quy mô Ethereum tập trung vào NFTs, cũng đã huy động được 200 triệu đô la tài trợ Series C với mức định giá 2,5 tỷ đô la vào tháng trước. Vào tháng 2, dự án mở rộng quy mô Ethereum Polygon đã huy động được 450 triệu đô la trong một đợt bán token vào tháng 11, Matter Labs đã huy động được 50 triệu đô la trong khoản tài trợ Series B do Andreessen Horowitz (a16z) dẫn đầu.

 

Nguồn: theblockcrypto.com

bài viết liên quan