Trending
  • Những người khai thác bitcoin bị thua lỗ khi dự trữ của họ giảm xuống mức thấp nhất trong 12 năm, khiến nó đồng nhất với số liệu năm 2010.
  • Thị phần bitcoin đang lưu hành của các thợ đào vẫn dưới mốc 10%
  • Các chuyên gia đổ lỗi cho thị trường gấu đã chứng kiến giá BTC giảm hơn 55% mà không có kết thúc rõ ràng.

Tình hình dự trữ khai thác BTC

Dự trữ khai thác bitcoin đã bị che khuất trong những tháng gần đây do điều kiện thị trường bất ổn gây khó khăn cho ngành công nghiệp tiền ảo.

Dự trữ khai thác do các thợ đào Bitcoin (BTC) nắm giữ đã giảm xuống mức thấp mới chưa được ghi nhận trong mười năm qua. Theo công ty phân tích blockchain IntoTheBlock, dự trữ Bitcoin đã giảm xuống còn 1,91 triệu, cạnh tranh với số liệu từ năm 2010.

Dự trữ khai thác BTC đã trên mốc 2 triệu kể từ tháng 2 năm 2020, giảm xuống dưới ngưỡng vào đầu năm nay và không phục hồi đáng kể kể từ đó. Khi thị trường gấu trở nên tồi tệ vào giữa tháng 6, những người khai thác Bitcoin đã phải trải qua nỗi đau khi bán nhiều BTC hơn số họ khai thác trong một tháng.

Năm ngoái, các công ty khai thác BTC cũng chịu số phận tương tự sau khi chính phủ Trung Quốc đàn áp các hoạt động khai thác, nhưng con số này đã phục hồi với việc di cư khai thác và thị trường ổn định. Dữ liệu do IntoTheBlock thu thập cho thấy thị trường tiền điện tử đã phải chịu một tác động lớn trong năm nay khi hầu hết các đồng tiền đều mất khối lượng lớn. Những người khai thác BTC đã phải bán số bitcoin dự trữ của họ để san bằng lợi nhuận đã giảm dần theo thời gian.

IntoTheBlock đã công bố dữ liệu này vào thứ Tư, giải thích rằng nó sử dụng một thuật toán học máy để tách ra các địa chỉ ví của thợ đào. Nó tiếp tục theo dõi việc nắm giữ BTC của họ và tổng tài sản trong tất cả các ví tạo nên khoản dự trữ. Nó cũng theo sau việc nắm giữ các nhóm khai thác vì chúng có trữ lượng không được sử dụng tích cực trong khai thác.

Tổn thất sâu

Các công ty như CleanSpark và Argo, đã bảo đảm các khoản vay lần lượt là 35 triệu đô la và 97 triệu đô la cho thiết bị của họ, đã ghi nhận khoản lỗ trong những tháng gần đây cho thấy tình trạng tồi tệ của thị trường.

Tháng trước, Compass Mining đã đóng cửa các hoạt động ở Georgia của mình với việc đóng băng rút tiền Poolin. Tình hình trở nên khó khăn hơn khi Iris Energy bán 100 triệu đô la vốn cổ phần để gây quỹ với Compute North nộp đơn xin phá sản. Khi suy thoái tiếp tục, các nhà phân tích nói rằng các trang trại khai thác tiết kiệm năng lượng sẽ giúp giảm thiểu một số thiệt hại. Tuy nhiên, hiệu suất thị trường rộng lớn hơn vẫn là nguyên nhân hàng đầu gây ra tai họa cho các thợ đào BTC.

Theo Zycrypto.com

bài viết liên quan