Trending
  • dYdX, một sàn giao dịch phái sinh phổ biến, sẽ phát triển một blockchain mới trên mạng Cosmos và mở rộng sang blockchain đó.
  • Sàn giao dịch vẫn chưa quyết định điều gì sẽ xảy ra với phiên bản hiện tại trên StarkEx.

dYdX, một sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử phổ biến, đã tiết lộ một kế hoạch lớn nhằm xây dựng một blockchain riêng trên Cosmos như một phần của bản cập nhật dYdX V4. Quyết định này đánh dấu sự mở rộng ra ngoài hệ sinh thái Ethereum. 

Được thành lập vào năm 2018, dYdX hiện là sàn giao dịch phái sinh phi tập trung lớn nhất với khối lượng giao dịch hơn 600 triệu đô la trong 24 giờ qua, theo dữ liệu của CoinGecko. Sàn giao dịch hiện đang hoạt động trên StarkEx, một mạng mở rộng Ethereum Layer 2 do Starkware phát triển.

Trong một thông báo hôm thứ Tư, dYdX Trading, nhóm phát triển đằng sau dYdX, đã công bố kế hoạch phát triển blockchain riêng bằng cách sử dụng Cosmos SDK. Đây là một bộ công cụ phát triển phần mềm được sử dụng bởi các dự án trong hệ sinh thái Cosmos.

“Việc phát triển một orderbook phi tập trung, off-chain và chuyển đổi từ Ethereum sang một blockchain dành riêng cho dYdX như một giao thức DeFi chính vẫn chưa được thử nghiệm, nhưng chúng tôi tin rằng nó mang lại cho hệ sinh thái dYdX cơ hội tốt nhất để có một mạng riêng có thể tự cung cấp trải nghiệm sản phẩm cạnh tranh lâu dài với các sàn giao dịch tập trung,” người sáng lập dYdX Antonio Juliano cho biết. 

Blockchain mới sẽ giúp dự án trở nên phi tập trung hơn và được kiểm soát bởi một tập hợp các trình xác thực phân tán, thay vì chỉ riêng nhóm sáng lập, thông báo nêu rõ. Juliano cho biết thêm, dự kiến ​​sẽ ra mắt trong những tháng tới.

Khi được hỏi về kế hoạch cho phiên bản hiện có của dYdX trên StarkEx, người phát ngôn của dYdX nói với Block rằng họ vẫn chưa đưa ra quyết định. Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi vẫn đang xem xét điều gì sẽ xảy ra với hệ thống V3 hiện có được xây dựng trên Starkware.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan