Trending

Sàn thương mại điện tử nổi tiếng eBay đã tuyên bố rằng họ đang khám phá tùy chọn “thanh toán mới” và sẽ ra mắt ví kỹ thuật số vào quý hai – nhưng đã ngừng công bố bất kỳ sự phát triển nào liên quan đến thanh toán tiền điện tử. Trong khi đó, công ty cũng lưu ý về việc “phân đoạn hóa” sắp tới, có thể đề xuất các Non-Fungible-Token (NFT).

Tại sự kiện ngày của nhà đầu tư, Giám đốc điều hành Jamie Iannone của công ty cho biết công ty sẽ thúc đẩy các con đường kinh doanh mới, bao gồm cả một nền tảng kỹ thuật số có tên là eBay Vault.

Thông tin chi tiết về ví tiền kỹ thuật số của nó cho đến nay vẫn còn tương đối ít. Nhưng có những manh mối cho thấy NFT có thể đóng một vai trò nào đó.

Năm ngoái, eBay bắt đầu cho phép người dùng giao dịch NFT trên nền tảng của nó. Công ty đã xây dựng đế chế kinh doanh của mình bằng cách cung cấp một thị trường cho các đồ sưu tầm vật chất. Do đó, một “ví kỹ thuật số” có thể không chỉ là một ngôi nhà kỹ thuật số dựa trên phần mềm, an toàn cho thông tin thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

Nhưng nó cũng có thể là một chiếc ví có khả năng lưu trữ – và hiển thị – NFT của khách hàng. Một gợi ý khác được đưa ra trong một video quảng cáo trên YouTube có tựa đề “Thông báo về eBay Vault”.

Mặc dù video không đề cập trực tiếp đến tiền điện tử hoặc NFT nhưng trong một slide, công ty lưu ý rằng “trong tương lai”, “phân đoạn hóa” sẽ được thêm vào.

Trong thế giới NFT, phân đoạn có thể đề cập đến quyền sở hữu kỹ thuật số của một token, theo đó các quyền kỹ thuật số của một NFT duy nhất được chia thành các phần nhỏ – phân số. Điều này làm cho nhiều người có thể “sở hữu” một NFT cá nhân. Ví dụ, nếu Tommy sở hữu một nửa số Rare NFT # 1, thì Judy và Paul cũng có thể sở hữu một phần tư mỗi NFT giống nhau.

Ví kỹ thuật số cũng có thể là sự đề cập đến một đổi mới phần mềm cho phép khách hàng lưu trữ khóa cá nhân của họ trên một nền tảng và thanh toán bằng tiền điện tử trên thị trường kỹ thuật số – chẳng hạn như eBay. Tuy nhiên, một lần nữa, không có gì trong tài liệu eBay cho thấy trường hợp này xảy ra.

Đầu cơ đã diễn ra dữ dội dẫn đến sự kiện này, với nhiều người mong đợi một tiết lộ lớn về mặt tiền thanh toán tiền điện tử. Nhưng có vẻ như nền tảng này vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng để lao vào.

Thay vào đó, Iannone nói:

“Trong hai năm qua, về cơ bản chúng tôi đã thay đổi quỹ đạo của thị trường. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng tăng trưởng vô cùng hấp dẫn trong thị trường này và tin rằng đó là cơ hội để chúng tôi giành chiến thắng bằng cách nâng cao trọng tâm và tiếp tục tạo ra giá trị thông qua sự tái tưởng tượng về công nghệ của eBay. ”

bài viết liên quan