Trending
  • Elon Musk gợi ý trên tài khoản Twitter chính thức của mình rằng SBF có thể đã quyên góp hơn 1 tỷ đô la cho các cuộc bầu cử của đảng Dân chủ.
  • SBF, cựu CEO của FTX xác nhận rằng ông đã quyên góp không được tiết lộ cho đảng cộng hòa và quyên góp số tiền như nhau cho cả hai bên.
  • Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz cũng gọi FTX là “một vụ lừa đảo kiểu Bernie Maddof khiến các nhà đầu tư phải trả hàng tỷ đô la”.

Sam Bankman-Fried, cựu Giám đốc điều hành của sàn giao dịch hiện đã phá sản FTX và FTX.US, được cho là đã quyên góp “tiền đen” cho đảng dân chủ. Elon Musk đã lên Twitter để nói rằng ông tin rằng số tiền quyên góp của đảng dân chủ không được tiết lộ có thể lên tới hơn 1 tỷ đô la, trong khi chỉ có 40 triệu đô la được tiết lộ.

https://twitter.com/WillManidis/status/1598328748767674368?s=20

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với nhà báo tiền điện tử Tiffany Fung, SBF tuyên bố rằng anh ấy đã quyên góp cho cả hai bên như nhau. “Tôi đã quyên góp cho cả hai bên. Tôi đã quyên góp số tiền như nhau cho cả hai bên,” Bankman-Fried nói với Tiffany Fung trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Vì SBF thừa nhận rằng một số khoản đóng góp không được tiết lộ công khai, nên có vẻ như nhiều khoản đóng góp không được tiết lộ công khai hơn cho đảng dân chủ.

Các khoản quyên góp không được tiết lộ đã được thực hiện nhờ quyết định của tòa án tối cao trong vụ án Citizen United, cho phép các nhà tài trợ quyên góp ẩn danh. Kể từ quyết định này, hơn 1 tỷ đô la đã đổ vào các cuộc bầu cử liên bang kể từ năm 2010.

Elon Musk lên tiếng trên Twitter liên quan đến vụ SBF và vụ bê bối phá sản FTX. Vào ngày 13 tháng 11, Musk đã tweet để gợi ý rằng SBF là nhà tài trợ chính cho đảng dân chủ, do đó ông tin rằng sẽ không có cuộc điều tra nào của SEC đối với sàn giao dịch.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz cũng gọi FTX là “một vụ lừa đảo kiểu Bernie Maddof khiến các nhà đầu tư phải trả hàng tỷ đô la”.

Vào ngày 1 tháng 12, Thượng viện đã tổ chức một phiên điều trần để thảo luận và kêu gọi các nhà lập pháp hành động nhanh chóng trong việc thiết lập khung pháp lý cho tài sản kỹ thuật số. Phiên điều trần do Ủy ban Nông nghiệp Thượng viện tổ chức và không có nhân vật chính là trung tâm của vụ bê bối này, Giám đốc điều hành Sam- Nhân viên ngân hàng chiên. Người được mời làm chứng là Rostin Banham, Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), cơ quan quản lý các thị trường phái sinh. Benham kêu gọi giám sát ngay lập tức hầu hết các thị trường tiền điện tử và “quy định thị trường toàn diện”.

Lời khai của Benham đang gây tranh cãi vì anh ta có mối quan hệ công việc rất thân thiết với Bankman-Fried trong năm ngoái. Dự luật ủng hộ trong phiên điều trần cũng giống như dự luật mà Bankman-Fried đã tự khuyến khích vào đầu năm nay, điều này vẫn còn nhiều nghi vấn.

Denis Keheller, chủ tịch của nhóm vận động chính sách Thị trường tốt hơn đã tranh luận về ảnh hưởng của SBG đối với CFTC. Không rõ mức độ ảnh hưởng của quyền truy cập mà Sam-Bankman Fried có thể đã mua tại đại lý.

Theo ethereumworldnews

bài viết liên quan