Trending

Elon Musk là ai

Elon Musk là doanh nhân công nghệ kiêm kỹ sư và nhà phát minh đại tài người Mỹ gốc Nam Phi. Ông hiện tại đang là tỷ phú giàu nhất Thế giới.

Ông giữ nhiều chức vụ cao tại các tập đoàn lớn như Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla hay công ty thám hiểm không gian vũ trụ SpaceX. Ông còn là cha đẻ của Paypal. Những thành tựu của ông khiến sự nghiệp ông ngày càng lừng lẫy và xứng đáng là một trong những doanh nhân vĩ đại nhất hiện nay.

Những thành công to lớn giúp ông được so sánh với các doanh nhân nổi tiếng như Steve Jobs, Bill Gates, Howard Hughes và được mệnh danh là “Iron man đời thực”.

Ngoài ra ông còn là một KOL nổi tiếng thông qua Twitter. Trong thị trường tiền điện tử ông được biết đến “cha đỡ đầu” của Dogecoin.

Tiểu sử cuộc đời của Elon Musk

Tuổi thơ khó khăn

Ông tên thật là Elon Reeve Musk sinh năm 1971 tại Pretoria, Nam Phi. Ông có cha là một kỹ sư và mẹ là người mẫu kiêm chuyên gia dinh dưỡng. Ông là con cả trong gia đình 3 anh em và tất cả đều đạt những thành tựu cao.

Sau Khi cha mẹ ly hôn vào năm 1980, Musk chủ yếu sống với cha, ông sau này đã chỉ trích cha là một người tồi tệ dẫn đến ông phải trải qua một tuổi thơ khủng khiếp và gặp nhiều nghịch cảnh.

Ông chia sẻ thời còn nhỏ rất yêu thích việc đọc sách, ông thông minh hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Ông đọc tất cả mọi thứ từ bách khoa toàn thư đến truyện tranh, sự vượt trội không giúp ông được bạn bè yêu quý nên hay bị bắt nạt khi còn nhỏ – đây chính là những ký ức đau buồn đối với ông.

Trình độ học vấn

Ông có niềm đam mê với lập trình từ khi còn rất nhỏ. Năm 10 tuổi, ông đã làm quen với lập trình qua Commodore VIC-20 – một máy tính giá rẻ thời đó.

Sau đó, ông đã tự tạo ra một trò chơi điện tử theo phong cách Space Invader được gọi là Blastar. Ông đã bán mã BASIC của trò chơi cho một tạp chí với giá 500,11 Đô la.

Đến năm 17 tuổi, ông chuyển đến Canada để tránh phục vụ cho quân đội Nam Phi. Sau đó ông lấy quốc tịch Canada thông qua mẹ và đăng ký học Đại học Queen’s ở Kingston, Ontario.

Năm 1992, ông chuyển đến Đại học Pennsylvania, Philadelphia – nơi ông nhận bằng cử nhân vật lý & kinh tế năm 1997. Sau đó, năm 24 tuổi ông chuyển đến California để theo đuổi bằng Tiến sĩ trong vật lý ứng dụng tại Đại học Stanford.

Tuy nhiên, ông đã từ bỏ chương trình học Tiến sĩ vì nhận ra Internet có nhiều tiềm năng thay đổi xã hội hơn lĩnh vực vật lý.

Hành trình gây dựng sự nghiệp

Khởi nghiệp với công ty PayPal

Vào năm 1995, ông thành lập nên Zip2 – một công ty cung cấp bản đồ và các danh bạ kinh doanh cho báo trực tuyến. Năm 1999, Zip2 được nhà sản xuất máy tính Compaq đã chấp nhận mua lại với giá 307 triệu Đô la.

Sau đó, ông thành lập công ty X.com chuyên về dịch vụ tài chính trực tuyến và sau đó đã đổi tên thành PayPal.

Thời gian sau khi phát triển X.com, ông đã bị đuổi khỏi công ty vì nhiều bất đồng về thương hiệu và cách quản lý. Sau này, eBay đã mua lại với giá 1,5 tỷ Đô la và trở thành nền tảng thanh toán PayPal nổi tiếng hiện nay.

Đến với Tesla

Sau Khi rời khỏi X.com, ông chuyển hướng sang một công ty khởi nghiệp về ô tô điện mang tên Tesla Motors và trở thành một trong những nhà đầu tư chính của Tesla Motor.

Năm 2004, ông cùng các kỹ sư Marc Tarpenning, Martin Eberhard điều hành Tesla Motor và đóng vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế mẫu xe Tesla Roadster.

Đến năm 2007, Elon Musk chính thức lên nắm quyền kiểm soát Tesla với tư cách là Giám đốc điều hành công ty và kiến trúc sư sản phẩm. Năm 2010, sau đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, Tesla đã huy động được 226 triệu Đô la và dần dần trở thành một thương hiệu xe hơi phổ biến và được sử dụng nhiều trên Thế giới.

Vượt ra vũ trụ vùng với SpaceX

Elon Musk từ lâu đã có niềm tin rằng con người sẽ sống ở đa hành tinh. Vì vậy, năm 2002, ông đã sử dụng phần lớn số tiền bán PayPal để thành lập ra Space Exploration Technologies Corporation – SpaceX là một công ty du hành vũ trụ.

Công ty đã phóng thử rất nhiều các tên lửa vào vũ trụ như Falcon 1,9 và Falcon Heavy. Ông đã tham gia vào thiết kế tên lửa Falcon, Dragon và Grasshopper.

Sau này, SpaceX đã nhận được các hợp đồng từ NASA và Không quân Hoa Kỳ để thiết kế tên lửa và thực hiện các nhiệm vụ vào không gian. Ông đã đưa ra kế hoạch đưa phi hành gia lên sao Hỏa vào năm 2025 khi hợp tác với NASA.

Mối duyên đến với Tiền điện tử của Elon Musk

Elon Musk là một người có tầm ảnh hưởng lớn thông qua Twitter. Trước đây, ông từng làm chao đảo thị trường cổ phiếu Mỹ bằng 1 dòng tweet khiến cổ phiếu Tesla tăng 11% và gay ra tình trạng tạm ngừng giao dịch chứng khoán trong một thời gian ngắn.

Hành động của ông đã bị ủy ban Giao dịch chứng khoán Mỹ SEC điều tra với những cáo buộc về tội gian lận chứng khoán gây hiểu lầm.

Năm 2020, ông bắt đầu chuyển hướng sang thị trường tiền điện tử và với hơn 60 triệu người theo dõi, tác động của ông là vô cùng to lớn.

Ảnh hướng tới Bitcoin

Ông đã từng là động lực quan trọng giúp Bitcoin có được đợt tăng giá mạnh vào năm 2021 và cũng chính ông đã khiến Bitcoin bị giảm giá mạnh vào giai đoạn tháng 5/2021.

Tháng 2/2021, Tesla thông báo đã phân bổ 1,5 tỷ Đô la trong bảng cân đối kế toán của mình vào Bitcoin dẫn đến giá Bitcoin tăng 3000 USD chỉ sau một thời gian ngắn.

Sau đó, Elon Musk đã tweet dự kiến chấp nhận thanh toán Tesla bằng Bitcoin, điều này góp mạnh thúc đẩy sự phát triển của thị trường Crypto và giá của Bitcoin với đỉnh ATH là $64,000 USD vào tháng 4.

Tuy nhiên, sau đó với tweet không chấp nhận thanh toán xe điện Tesla bằng Bitcoin và chỉ trích việc ảnh hưởng đến môi trường khi khai thác Bitcoin đã dẫn đến sự điều chỉnh nặng nề vào giá trị của Bitcoin.

Người đỡ đầu cho Dogecoin

Dogecoin đã ra đời từ khá lâu và không tạo được sự quan tâm của cộng đồng đầu tư tiền điện tử do giá trị nội tại của nó chưa thực sự có.

Tuy nhiên, Elon Musk đã có những quảng bá liên tục và tích cực danh cho đồng coin này, dù không hề có bất cứ liên quan gì đến dự án. Cuối năm 2021, ông đã có những tweet về Dogecoin.

Kể từ đó, ông có những hoạt động thể hiện niềm yêu thích đặc biệt với Dogecoin và Shill nó thường xuyên trên mạng xã hội. Ông giải thích lý do yêu thích Dogecoin hơn BTC vì tốc độ giao dịch của nó nhanh hơn, ít tác động đến môi trường và phí thấp hơn. Ông cho rằng Dogecoin là một giải pháp thay thế tốt hơn Bitcoin.

Tổng kết

Qua bài viết trên, coinviet.net đã cùng các bạn tìm hiểu về Tỷ phú giàu nhất Thế giới (thời điểm bài viết) là Elon Musk. Cuộc đời ông đã trải qua nhiều thăng trầm, tạo nên một tính cách vô cùng thú vụ và đáng học hỏi.

Nếu là một nhà đầu tư trong thị trường tiền điện tử, các bạn nên theo dõi các KOLs nổi tiếng trong thị trường và trong đó có Elon Musk.

Chúc các bạn đầu tư thành công!

Mọi thắc mắc xin vui lòng comment dưới bài viết để cùng coinviet.net thảo luận.

bài viết liên quan