Trending

CEO Elon Musk của Tesla và Spacex đã tiết lộ rằng hai công ty của ông đang gặp áp lực lạm phát đáng kể trong lĩnh vực nguyên liệu và logistics. Elon khuyên mọi người nên sở hữu tài sản vật lý khi lạm phát tăng cao nhưng nhấn mạnh rằng anh ấy sẽ không bán các loại tiền điện tử của mình là bitcoin, ether và dogecoin. 

Musk thảo luận về lạm phát cao 

Giám đốc điều hành của Tesla và Spacex, Elon Musk, đã thảo luận về lạm phát cao trong một loạt các tweet bắt đầu vào tối Chủ nhật. Anh ấy bắt đầu cuộc thảo luận bằng câu hỏi tới 7,7 triệu người theo dõi Twitter của mình, “Suy nghĩ của bạn về tỷ lệ lạm phát có thể xảy ra trong vài năm tới?” Musk cũng tiết lộ rằng các công ty của ông, Tesla và Spacex, đang gặp áp lực lạm phát đáng kể trong lĩnh vực nguyên liệu và logistics.

 

 

Ông chủ Spacex lưu ý rằng các công ty khác cũng đang nhìn thấy xu hướng tương tự. Ông đã tham khảo một bài báo được xuất bản bởi Financial Times vào đầu tháng này, bài báo nói rằng giá hàng hóa toàn cầu đang trên đà tăng trưởng hàng tuần lớn nhất trong hơn 50 năm kể từ khi giá khí đốt tự nhiên của châu Âu đạt kỷ lục mới.

Dominic O’Kane, nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư toàn cầu JPMorgan, cho biết: “Các sự kiện ở Nga và Ukraine đang tạo ra những động thái đặc biệt, có thể có tác động có cấu trúc đối với nguồn cung dài hạn. . . nhưng chúng tôi cũng tin rằng có những mối đe dọa đáng nghi ngại khi giá hàng hóa tăng lên.”

Nhiều người đã trả lời các tweet của Musk về lạm phát. Cullen Roche người sáng lập Orcam Group , nói chi tiết rằng: “Xác suất lạm phát 10% trở lên là cực kỳ cao trong phần lớn thời gian của năm 2022. Điều thú vị là điều này cũng làm tăng nguy cơ giảm phát trong năm 2023 & 2024 vì nó làm tăng khả năng mà Fed có thể mắc sai lầm trong chính sách của mình. “

Tuần trước, Charlie Bilello, người sáng lập của Compound Capital Advisors, lưu ý rằng: “Tỷ lệ lạm phát của Mỹ tăng lên 7,9%, mức cao nhất kể từ năm 1982. Lạm phát cơ bản (không bao gồm thực phẩm / năng lượng) tăng lên 6,4%, cũng là mức cao nhất mà chúng tôi từng thấy kể từ năm 1982. ”

Lời khuyên về lạm phát và tiền điện tử của Elon Musk 

Trong số những người trả lời Musk có CEO Michael Saylor của Microstrategy, người ủng hộ bitcoin. Ông ấy đã tweet rằng:

Lạm phát tiêu dùng USD sẽ tiếp tục gần mức cao nhất mọi thời đại, và lạm phát tài sản sẽ tăng gấp đôi tỷ lệ lạm phát tiêu dùng. Các loại tiền tệ yếu hơn sẽ sụp đổ và dòng vốn từ tiền mặt, nợ và cổ phiếu có giá trị sang tài sản khan hiếm như bitcoin sẽ ngày càng gia tăng.”

Musk không ngạc nhiên trước kết luận của Saylor, anh ta trả lời: “Nó không quá khó để đoán rằng bạn sẽ đi đến kết luận đó”. Ông chủ Spacex tiếp tục đưa ra những lời khuyên rằng “sở hữu những thứ vật chất như một ngôi nhà hoặc cổ phiếu ở những công ty mà bạn cho là tạo ra sản phẩm tốt sẽ tốt hơn là giữ đô la khi lạm phát cao”.

 

 

Kỹ thuật viên của Tesla xác nhận thêm rằng ông vẫn sở hữu ba loại tiền điện tử và sẽ không bán chúng. Musk viết: “Tôi vẫn sở hữu và sẽ không bán bitcoin, ethereum hay doge của mình.

Lần đầu tiên Elon tiết lộ là vào tháng 6 năm ngoái rằng bản thân anh ấy sở hữu BTC , ETH và DOGE. Ông cũng nói rằng Spacex chỉ sở hữu BTC . Đối với công ty ô tô điện của mình, Tesla đã nói với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) trong một hồ sơ rằng giá trị thị trường của lượng bitcoin nắm giữ vào ngày 31 tháng 12 là 1,99 tỷ USD.

Hôm thứ Hai, Musk cũng đã tweet thách thức Tổng thống Nga Vladimir Putin về một “cuộc chiến đơn độc”. Elon cũng tweet: “Đặt cược vào Ukraine”. Ông tiếp tục với một dòng tweet khác chưa đầy một giờ sau đó, hỏi Điện Kremlin có đồng ý tham gia vào ván cược này không?

Giám đốc điều hành Spacex đã gửi một số lô hàng thiết bị Starlink đến Ukraine. Mykhailo Fedorov, phó thủ tướng Ukraine cho biết: “Starlink giữ cho các thành phố của chúng ta được kết nối và các dịch vụ khẩn cấp cứu sống nhiều người.”

bài viết liên quan