Trending

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Epic Games, Tim Sweeney cho biết công ty của ông “chắc chắn sẽ không” theo chân các nhà phát triển Minecraft trong việc cấm tích hợp NFT.

Như đã báo cáo trước đây, các nhà phát triển Minecraft Mojang Studios đã cấm tích hợp NFT vào ngày 20/7 vì họ tin rằng khía cạnh đầu cơ của NFT, cùng với sự khan hiếm và rủi ro loại trừ và những cạm bẫy lừa đảo được cho là có liên quan đến việc NFT đi ngược lại nguyên tắc của game.

Động thái này được coi là gây tranh cãi lớn trong cộng đồng NFT, trong khi nó đã được rất nhiều các game thủ hoài nghi tiền điện tử khen ngợi.

Công ty của Sweeney là người tạo ra trò chơi Fortnite nổi tiếng, cũng được coi là một nền tảng Metaverse. Mặc dù Epic Games không nhất thiết phải ủng hộ tiền điện tử hay NFT, nhưng giám đốc điều hành cho biết công ty không tìm cách tuân theo bất kỳ quan điểm nào về chủ đề này đối với người dùng của mình:

“Các nhà phát triển nên tự do quyết định cách xây dựng trò chơi của họ và bạn có thể tự do quyết định có chơi chúng hay không. Tôi tin rằng các cửa hàng và nhà sản xuất hệ điều hành không nên can thiệp bằng cách ép buộc quan điểm của họ lên người khác. Chúng tôi chắc chắn sẽ không làm như vậy.”

Đáp lại bài đăng, người dùng Twitter @Low5ive đã hỏi chính sách của Epic Games về việc cấm “nội dung gây thù hận/phân biệt đối xử” khác gì với chính sách này. Đáp lại, Sweeney trả lời rằng Epic Games thực sự đưa ra các đánh giá có tính “biên tập”, nhưng NFT hiện không nằm trong phạm vi đó.

“Một cửa hàng có thể chọn không đưa ra quyết định như vậy và lưu trữ bất cứ thứ gì hợp pháp, hoặc chọn đưa ra những tiêu chuẩn phổ biến có thể chấp nhận được như chúng tôi làm, hoặc chỉ chấp nhận những trò chơi phù hợp với niềm tin cá nhân của chủ sở hữu” ông nói.

Lệnh cấm NFT của Mojang Studios đã khiến một dự án cụ thể có tên “NFT Worlds” gặp một vấn đề lớn cần giải quyết, vì nó được xây dựng trên một trong những máy chủ mã nguồn mở của Minecraft.

Nền tảng play-to-earn (P2E) do cộng đồng thúc đẩy có toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử và NFT được xây dựng xung quanh nó, với các NFT tạo ra volume giao dịch 51,000 Ether (ETH). Tuy nhiên, kể từ khi tin tức được tung ra, giá sàn của NFT đã giảm từ 3.33 ETH xuống 1.01 ETH tại thời điểm viết bài.

Sau thông báo của Mojang, nhóm NFT Worlds cho biết giờ đây là “giải pháp động não” về cách vượt qua khó khăn. Nhóm nghiên cứu đã đề cập rằng họ đang làm việc để liên hệ với Minecraft để xem liệu có thể tìm ra giải pháp khả thi hay không.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan