Trending

 

Kể từ khi FTX sụp đổ, đã có sự gia tăng tích lũy ETH

 

ETH đã chứng kiến mức giảm giá 4% trong bảy ngày qua. Tuy nhiên, theo nền tảng phân tích trên chuỗi, các địa chỉ ETH nắm giữ từ 100 đến 100.000 ETH đã tăng tỷ lệ nắm giữ của họ lên 3,4% trong 13 ngày qua.

Đối với bối cảnh, 13 ngày trước, đồng sáng lập và CEO của Binance, Changpeng Zhao, đã đưa ra dòng tweet đầu tiên về FTX dẫn đến sự sụp đổ cuối cùng của sàn giao dịch. Sau đó, cá mập ETH và cá voi bắt đầu một cuộc biểu tình tích lũy khi thị trường tiền điện tử lao dốc.

Theo dữ liệu từ Santiment, nhóm chủ sở hữu ETH này hiện đang nắm giữ tỷ lệ phần trăm nguồn cung ETH lớn nhất kể từ tháng 7 năm 2021 – 46,85% vào thời điểm viết bài.

Nguồn: Santiment

Mặc dù ETH được giao dịch ở mức giá được nhìn thấy lần cuối vào tháng 6, nhưng dữ liệu trên chuỗi cho thấy HODLer đã ngày càng tích lũy được alt hàng đầu kể từ ngày 6 tháng 11.

Hơn nữa, dữ liệu từ CryptoQuant cho thấy sự sụt giảm nhất quán trong dự trữ trao đổi của đồng xu. Trong hai tuần qua, số lượng ETH trên các sàn giao dịch đã giảm 10% và ở mức 20,33 triệu vào thời điểm viết bài.

Nguồn: CryptoQuant

Đây là một dấu hiệu cho thấy việc bán tháo ETH đã diễn ra ít hơn kể từ khi FTX sụp đổ và nhiều nhà đầu tư đã mua hơn là bán kể từ đó.

Vị trí này đã được chứng thực thêm bởi sự tăng trưởng nguồn cung của ETH bên ngoài các sàn giao dịch trong cùng thời kỳ. Theo dữ liệu từ Santiment, nguồn cung của alt bên ngoài các sàn giao dịch đã tăng 2% kể từ ngày 6 tháng 11.

Nguồn: Santiment

Vì hầu hết HODLer không thấy lợi nhuận, nên các nhà giao dịch bán khống dường như đang tích lũy

 

Do sự không chắc chắn và FUD đã kéo theo thị trường tiền điện tử nói chung sau sự sụp đổ của FTX, tâm lý của các nhà đầu tư đối với ETH hầu như vẫn ở mức tiêu cực và ở mức -0,613 vào thời điểm viết bài.

Ngoài ra, hầu hết những người nắm giữ ETH đã nắm giữ mã thông báo của họ bị thua lỗ kể từ ngày 6 tháng 11, dữ liệu từ Santiment tiết lộ. Tỷ lệ Giá trị Thị trường trên Giá trị Thực hiện (MVRV) tại thời điểm viết bài là âm -19,41%.

Nguồn: Santiment

Nếu hầu hết những người nắm giữ đều thấy khoản đầu tư của họ thua lỗ kể từ ngày 6 tháng 11, thì tại sao lại tiếp tục tích lũy? Nhìn vào tỷ lệ tài trợ của ETH có thể giải thích điều này.

Kể từ ngày 6 tháng 11, tỷ lệ tài trợ của ETH chủ yếu là âm. Điều này có nghĩa là thị trường ETH tràn ngập các nhà giao dịch bán khống, những người đã tích lũy với kỳ vọng giá sẽ giảm thêm.

Nguồn: CryptoQuant

 

Theo ambcrypto

bài viết liên quan