Trending

Tại sao Ethereum Classic lại chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ trong một tuần rưỡi qua? Nó có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một trong số đó là dự đoán về “fifthening” vào ngày 15/4/2022, khi phần thưởng block giảm đi một phần năm (20%). Cũng có câu chuyện cho rằng việc Ethereum chuyển sang giao thức Proof-of-Stake sẽ thúc đẩy các thợ đào đến với ETC, nhưng vì không có sự gia tăng lớn về độ khó khai thác trên mạng, câu chuyện này có vẻ không thực tế.

Ethereum Classic (ETC)

Nguồn: ETC/USDT on TradingView

Ethereum Classic đã hồi phục mạnh mẽ trong mười ngày qua và đã ghi nhận mức tăng gần 75%. Các biểu đồ khung thời gian dài hơn cho thấy rằng ETC đã phá vỡ các ngưỡng kháng cự quan trọng trong quá khứ là 38 USD, 41 USD và 44 USD trong khoảng thời gian vài ngày.

Điều này có đáng ngạc nhiên không? Nhận thức muộn màng là 20/20 nên “không” là một câu trả lời không trung thực. Tuy nhiên, phân tích biểu đồ giá 4 giờ cho thấy thị trường đã phá vỡ cấu trúc thị trường giảm giá dài hạn vào đầu tháng 2 sau khi vượt qua mức cao nhất ở mức 34 USD. Kể từ đó, giá đã tìm thấy vùng hỗ trợ ở mức 23.5 USD và đã tăng mạnh.

Cơ sở lí luận

Nguồn: ETC/USDC trên TradingView

ETC đã giảm giá chưa? Chưa. Tuy nhiên, chỉ báo RSI nằm dưới mức trung tính 50, trong khi đường MACD hình thành sự giao nhau trong xu hướng giảm và giảm xuống dưới đường 0. Điều này báo hiệu một xu hướng giảm ngắn hạn có thể có đối với ETC.

OBV đã có xu hướng cao hơn trong tuần qua, đúng như dự đoán. Tuy nhiên, cùng với đà tăng này, OBV cũng đã giảm nhẹ trong vài ngày qua.

Kết luận

Cấu trúc thị trường, trong ngắn hạn và dài hạn, đều tăng. Trong vài giờ tới, một phiên đóng nến dưới 42.12 USD có thể thấy ETC kéo trở lại mức 38.6 USD và  35.06 USD. Đã có một số đợt bán ra trong vài ngày qua nhưng nó vẫn chưa phá vỡ xu hướng tăng. Cây nến dài tăng điểm trong vài giờ qua có thể là một dấu hiệu cảnh báo cho những người mua muộn.

Nguồn: Ambcrypto.com

bài viết liên quan