Trending
  • Ethereum Classic đã đạt được tốc độ băm cao kỷ lục là 47 terahashes mỗi giây (TH / s).
  • Mạng chỉ đạt được khoảng 5% tỷ lệ băm của Ethereum, là hơn 930 TH / s.

Ethereum Classic đã đạt đến tỷ độ băm cao nhất mọi thời đại là 45 terahashes mỗi giây (TH / s), đã tăng hơn 480% kể từ đầu năm cho đến nay. Tỷ lệ băm thể hiện lượng sức mạnh tính toán liên quan đến việc tạo ra các khối mới trên mạng lưới blockchain. 

Sự tăng trưởng tỷ lệ băm của Ethereum Classic có thể là do hoạt động của người khai thác gia tăng trên chuỗi ETC trước khi nâng cấp Ethereum vào tháng này – được gọi là The Merge – từ bằng chứng công việc thành cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần. Sự kiện, được lên kế hoạch vào giữa tháng 9, sẽ loại bỏ sự cần thiết của các thợ đào trong việc duy trì mạng lưới.

Do sự kiện The Merge, các thợ đào Ethereum, những người đã chi hàng tỷ đồng cho các thiết bị khai thác trong nhiều năm, có thể cần một blockchain bằng chứng công việc có thể thay thế cho Ethereum. Một số nhóm khai thác đã cân nhắc việc mở rộng chuỗi ETC và xem nó như là một blockchain bằng chứng công việc thay thế khả thi cho Ethereum. 

Vào tháng 7, AntPool, một nhóm khai thác được vận hành bởi gã khổng lồ khai thác Bitmain, lần đầu tiên báo hiệu sự hỗ trợ cho Ethereum Classic và đầu tư 10 triệu đô la vào hệ sinh thái của nó. Tuần này, một nhóm khai thác khác có tên là BTC.com đã ra mắt hỗ trợ cho Ethereum Classic. 

Tỷ lệ băm của Ethereum Classic vẫn còn nhỏ so với Ethereum và chỉ đạt được khoảng 5% tỷ lệ băm của Ethereum, khoảng 895 TH / s. Điều này có nghĩa là Ethereum Classic còn một chặng đường dài trước khi được coi là một mạng lưới chính cho các thợ đào bằng chứng công việc.

 

Nguồn: theblockcrypto

 

bài viết liên quan