Trending
  • Fantom sẽ tận dụng một hệ thống tự động tìm kiếm lỗi của hợp đồng thông minh.
  • Hệ thống được phát triển với sự hợp tác của công ty bảo mật Dedaub.

Fantom đã triển khai một hệ thống giám sát hợp đồng thông minh tự động có tên là Watchdog, để tăng cường khả năng bảo mật cho các ứng dụng phi tập trung trên blockchain của mình.

Được phát triển với sự hợp tác của công ty bảo mật blockchain Debaub, Cơ quan giám sát sẽ tự động tìm kiếm các đoạn code lỗi trong các hợp đồng thông minh có thể trở thành nguyên nhân gốc rễ của các cuộc tấn công bảo mật, Fantom Foundation cho biết trong một thông báo. Hệ thống sẽ đặc biệt tập trung vào các cuộc tấn công gây khó khăn cho các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi).

Michael Kong, giám đốc điều hành tại Fantom Foundation cho biết: “Chúng tôi vô cùng vui mừng khi mang đến một mức độ an toàn và bảo mật mới cho hệ sinh thái với Watchdog. “Các nhà phát triển yêu cầu quyền truy cập vào các công cụ kiểm toán hợp đồng thông minh tiết kiệm chi phí, hiệu quả và đáng tin cậy. Cơ quan giám sát chỉ cung cấp điều đó, và sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho bảo mật. “

Fantom Foundation cho biết Watchdog sẽ tự động quét các vấn đề trên các hợp đồng thông minh trong hệ sinh thái Fantom. Nếu một lỗ hổng được phát hiện, công ty bảo mật Dedaub sẽ thông báo cho dự án, đồng thời hỗ trợ họ phân tích rủi ro và hỗ trợ nhóm dự án khắc phục lỗ hổng kịp thời.

Việc phân tích tự động logic của hợp đồng thông minh có thể chưa chắc đã đảm bảo phòng tránh được các cuộc tấn công vì một số lỗi phức tạp có thể không được phát hiện. Vì lý do này, Watchdog ra đời với mục đích bổ sung cho việc kiểm toán nhờ vào các bên thứ ba, thay vì thay thế hoàn toàn. 

Mặc dù ngành công nghiệp DeFi đã tăng trưởng mạnh mẽ kể từ năm 2020, nhưng Defi cũng đã chứng kiến ​​một bước nhảy vọt tương ứng trong các cuộc tấn công bảo mật. Theo dữ liệu từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), quý đầu tiên của năm 2022 đã chứng kiến 1,3 tỷ USD tài sản bị đánh cắp, 97% trong số đó bị đánh cắp từ các ứng dụng DeFi.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan