Trending

Fasanara Capital đã khởi động một quỹ đầu tư trị giá 350 triệu USD để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp fintech và tiền điện tử có thể cung cấp các use case mới cho nền kinh tế Web3.

Công ty đang quản lý khoảng 3.5 tỷ USD tài sản, đang nhắm mục tiêu vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu trong lĩnh vực fintech và tiền điện tử, nơi có kế hoạch thiết lập mối quan hệ lâu dài với những nhà sáng lập dự án và những người kỳ cựu khác trong ngành. Điều này bao gồm các cam kết vốn chủ sở hữu lớn hơn so với công ty đầu tư mạo hiểm truyền thống.

Thành lập vào năm 2011, Fasanara Capital là một công ty đầu tư fintech ngày càng chuyên sâu vào tài sản kỹ thuật số và công nghệ cho vay. Công ty chịu sự quản lý của Cơ quan Quản lý Tài chính của Vương quốc Anh và có sự hỗ trợ của Quỹ Đầu tư Châu Âu, một tổ chức tài chính có trụ sở tại Luxembourg, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ vay vốn thông qua các ngân hàng và quỹ tư nhân.

Hai công ty trong portfolio của Fasanara gần đây đã đạt được vị thế Unicorn – ScalaPay, một nhà cung cấp dịch vụ thanh toán của Ý và Grover, một công ty cung cấp dịch vụ đăng ký và điện thoại thông minh của Đức. Trong giới khởi nghiệp, Unicorn là công ty đạt được mức định giá từ 1 tỷ USD trở lên.

Vốn mạo hiểm rót vốn vào các công ty khởi nghiệp fintech và tiền điện tử tiếp tục gia tăng khi các nhà đầu tư tìm cách xác định làn sóng công nghệ đột phá tiếp theo. Chỉ riêng ở châu Âu, hơn 750 thương vụ tài trợ fintech với tổng trị giá hơn 27 tỷ USD đã được báo cáo vào năm 2021, theo các nhà tổ chức của Tech.eu Summit. Trong khi đó, dữ liệu từ Cointelegraph Research cho thấy các công ty khởi nghiệp tiền điện tử đã hoàn tất 1,349 thương vụ vào năm 2021 với tổng giá trị rơi vào khoảng 30.5 tỷ USD.

Mặc dù thị trường tiền điện tử trông có vẻ đang không được ổn, việc đầu tư mạo hiểm trong không gian không có dấu hiệu chậm lại vào năm 2022. Chỉ trong Q1/2022, các công ty khởi nghiệp tiền điện tử đã nhận được 14,6 tỷ đô la tiền đầu tư tích lũy từ cộng đồng đầu tư mạo hiểm.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan