Trending

Cơ quan thực thi pháp luật liên bang đang liên lạc với các cựu nhân viên FTX như một phần của cuộc điều tra hình sự về sàn giao dịch này và quỹ đầu cơ Alameda Research.

Hai cựu nhân viên của FTX đã được chính quyền liên bang liên hệ nhằm thu thập thông tin về hoạt động bên trong của sàn giao dịch và quỹ phòng hộ, họ xác nhận với The Block. Người liên hệ vẫn đang ở giai đoạn yêu cầu cung cấp thông tin, thay vì trát đòi hầu tòa do tòa án ban hành để cung cấp hồ sơ hoặc thông tin khác. Các nhân viên đã không cung cấp chi tiết về những thông tin cơ quan chức năng tìm kiếm.

Việc tiếp cận cộng đồng là một phần của cuộc điều tra liên bang đối với các công ty liên quan đến Bộ Tư pháp, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai và các cơ quan quản lý nhà nước. Các luật sư phá sản của FTX cũng đã nói trước tòa rằng CEO mới John Ray III đang hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật và cơ quan quản lý.

Trong thủ tục tố tụng tại tòa án phá sản, Ray than thở về việc thiếu lưu trữ hồ sơ đáng kể tại công ty, một dấu hiệu cảnh báo phổ biến đối với các công tố viên, những người được cho là đã tiến hành một cuộc điều tra về công ty trước khi công ty sụp đổ.

Bankman-Fried cho biết những tuyên bố của Ray và luật sư của công ty trước tòa là sai trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Block, nhưng cũng tuyên bố ông không nhớ một số chi tiết.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện đã mời Bankman-Fried làm chứng vào tuần tới tại phiên điều trần về sự sụp đổ của FTX. Cho đến nay, ông vẫn từ chối, ông nói rằng ông có thể xuất hiện sau khi “hoàn thành xem xét những gì đã xảy ra” tại công ty của mình. Ủy ban đang cân nhắc trát hầu tòa để buộc Sam phải xuất hiện, mặc dù vẫn chưa có khả năng xảy ra do những phức tạp xung quanh việc thực thi.

Theo The Block

bài viết liên quan