Trending

FOMC tăng lãi suất sau hơn 3 năm

Vào thứ Tư ngày 16, Cục Dự trữ Liên bang đã đưa ra một tuyên bố thông báo về việc tăng lãi suất. Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) là một cơ quan của Feds chịu trách nhiệm kiểm soát các hoạt động thị trường mở. Nhiệm vụ chính của nó là hạ hoặc tăng lãi suất để kiểm soát nguồn tiền.

Sau hơn ba năm, kể từ tháng 12/2018, FOMC đã công bố một số thay đổi trong lãi suất. Theo tuyên bố của FOMC, họ đã nâng mục tiêu của quỹ liên bang lên phạm vi từ 0.25% đến 0.5%.

FOMC lưu ý rằng tỷ lệ lạm phát cao ảnh hưởng đến đồng USD là một phần nguyên nhân chính khiến lãi suất tăng. FOMC nhấn mạnh rằng lạm phát vẫn ở mức cao do đại dịch và chi phí năng lượng cao. Hơn nữa, những bất ổn do Nga xâm lược Ukraine cũng dẫn đến những thay đổi trong chính sách lãi suất.

Tuyên bố của FOMC viết, “Cuộc xâm lược Ukraine của Nga đang gây ra khó khăn to lớn về con người và kinh tế. Cuộc xâm lược và các sự kiện liên quan có khả năng tạo thêm áp lực tăng lên đối với lạm phát và đè nặng lên hoạt động kinh tế ”.

Bitcoin và tiền điện tử không bị ảnh hưởng quá nhiều

Tất nhiên, các nhà phân tích dự phóng rằng việc tăng lãi suất sẽ ảnh hưởng đến tất cả các thị trường tài chính, bao gồm cả tiền điện tử. Một số dự đoán rằng Bitcoin và các altcoin sẽ giảm giá sau khi có thông báo. Ban đầu, khi FOMC đưa ra tuyên bố của mình, Bitcoin đang được giao dịch ở mức 40,400 USD. Vài giờ sau thông báo, giá bitcoin giảm xuống còn khoảng 39,849 USD.

Santiment báo cáo rằng tin tức của FOMC đã dẫn đến “sự tăng giá của các altcoins“. Tuy nhiên, khoảng một ngày sau khi thông báo, Bitcoin đã phục hồi và được giao dịch ở mức chỉ khoảng 40,900 USD, tăng 0,9%.

Altcoin không bị ảnh hưởng nhiều bởi thông báo này. Hầu hết các altcoin khác tiếp tục với các tuyên bố tăng giá. Ethereum, BNB, Cardano, Solana đều tăng lần lượt 2,8%, 1,5%, 3,2% và 3,5%. Đây gần như là điển hình của toàn bộ thị trường tiền điện tử trong 24 giờ qua.

Những thay đổi về lãi suất dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến thị trường vì tài sản sẽ cần điều chỉnh về 25 điểm cơ bản (bps). Tuy nhiên, BTC và nhiều tài sản tiền điện tử khác đã không giảm mạnh vì 25bps đã là một phần giá của chúng.

Thông thường, các cú sốc thị trường được gây ra bởi các sự kiện quan trọng, không thể đoán trước. Tuy nhiên, vì các nhà đầu tư mong đợi sự thay đổi lãi suất, thị trường tiền điện tử đã xử lý những thay đổi như dự kiến.

Quan điểm của các nhà phân tích về tác động của việc tăng lãi suất đối với BTC

Các nhà phân tích có ý kiến trái chiều về tác động của tin tức đối với giá của Bitcoin. Lisa Loud, Giám đốc điều hành của fluid Defi, đã đề cập rằng mặc dù việc tăng lãi suất sẽ ảnh hưởng đến bitcoin, nhưng một số yếu tố sẽ giảm thiểu tác động.

Đầu tiên, cô ấy lưu ý rằng lượng Bitcoin ở Mỹ đang giảm do các vấn đề pháp lý. Hơn nữa, ngày càng có nhiều nhu cầu về bitcoin khi mọi người tìm cách chuyển tiền ra khỏi các khu vực bị trừng phạt. Do đó, những thay đổi trong chính sách của Hoa Kỳ sẽ có tác động tối thiểu đến bitcoin và nhiều loại tiền thay thế.

Các nhà phân tích khác lưu ý rằng tỷ lệ tăng gần đây sẽ làm giảm việc áp dụng bitcoin vào năm 2022. Về cơ bản, mọi người sẽ có ít tiền hơn và chọn không đầu tư vào tài sản kỹ thuật số. Tuy nhiên, những người đam mê tiền điện tử nghĩ rằng tỷ lệ tăng có thể thúc đẩy nhiều tổ chức áp dụng Crypto hơn.

Nguồn: Crypto.news

bài viết liên quan