Trending
  • Bộ sưu tập sắp tới của FIFA công bố những khoảnh khắc bóng đá, nghệ thuật và hình ảnh đáng chú ý trên blockchain Algorand. 
  • Bộ sưu tập được đưa ra bốn tháng sau khi FIFA hợp tác để Algorand trở thành nền tảng blockchain cho tổ chức bóng đá này.

FIFA, cơ quan quản lý bóng đá toàn cầu ở cấp độ chuyên nghiệp, sẽ phát hành một dự án sưu tầm kỹ thuật số trên blockchain Algorand khi mà World Cup đã đến rất gần và sẽ được tổ chức vào tháng 11 này

Bộ sưu tập FIFA +, dự kiến ​​ra mắt vào cuối tháng này, sẽ bao gồm những khoảnh khắc, nghệ thuật và hình ảnh đáng chú ý từ World Cup và World Cup nữ, theo tổ chức. Dự án này tương tự như các bộ sưu tập thể thao NFT như NBA Top Shot tập trung vào bóng rổ.

“Thông báo thú vị này sẽ giúp cho các bộ sưu tập của FIFA sẽ luôn được sẵn sàng cho bất kỳ người hâm mộ bóng đá nào, dân chủ hóa khả năng sở hữu một phần của FIFA World Cup,” Giám đốc Kinh doanh FIFA Romy Gai cho biết. “Cũng giống như các kỷ vật và nhãn dán thể thao, đây là cơ hội dễ tiếp cận để người hâm mộ trên toàn thế giới tương tác với những cầu thủ, khoảnh khắc yêu thích của họ và hơn thế nữa trên các nền tảng mới.” 

Algorand cung cấp một giao thức tiền điện tử blockchain bằng chứng cổ phần, nhưng blockchain này lại không được biết đến phổ biến với các dự án NFT. Các blockchain chính được biết đến rất phổ biến với các bộ sưu tập NFT (không bao gồm Axie Infinity -focused Ronin) là Ethereum và Solana. Khối lượng giao dịch đạt đỉnh là 1,64 tỷ đô la đối với Ethereum vào tháng 5 và 163,9 triệu đô la đối với Solana vào tháng 8 năm 2021, theo data của The Block. 

Khối lượng giao dịch NFT cao nhất mọi thời đại của Algorand là 4,5 triệu đô la vào tháng 1, theo NFT Explorer. 

Khi FIFA bảo đảm quan hệ đối tác với Algorand vào tháng 5, token gốc ALGO của blockchain đã tăng đột biến, Coindesk cho biết. Trong mối quan hệ hợp tác đó, Algorand sẽ giúp FIFA khởi chạy ví kỹ thuật số và các dự án trên blockchain khác, trong khi đó thì FIFA sẽ tăng cường sự hiện diện trên toàn cầu của Algorand. 

FIFA thông báo rằng họ đã vượt mục tiêu doanh thu là 6,44 tỷ đô la từ năm 2019 đến năm 2022 và kiếm được 766 triệu đô la vào năm 2021, theo báo cáo thường niên năm 2021 của FIFA.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan