Trending
  • Franklin Templeton, công ty đang quản lý lượng tài sản hơn 1,4 nghìn tỷ đô la, đã ra mắt một quỹ metaverse mới dành cho các nhà đầu tư châu Âu. 

Franklin Templeton ra mắt quỹ giao dịch hoán đổi metaverse (ETF) cho các nhà đầu tư châu Âu.

Quỹ, được đặt tên là Franklin Metaverse UCITS ETF, sẽ theo dõi Chỉ số tổng lợi nhuận ròng của Metaverse đổi mới toàn cầu Solactive, bao gồm các công ty có mức độ tiếp xúc đáng kể với metaverse, các ứng dụng blockchain, như công ty thanh toán Block, công ty đầu tư tiền điện tử Galaxy Digital và công ty trò chơi Electronic Arts, công ty cho biết hôm thứ Ba.

Franklin Templeton, quản lý tài sản hơn 1,4 nghìn tỷ đô la tính đến ngày 31 tháng 7, đang đặt cược rằng metaverse và blockchain “có thể tác động sâu sắc đến xã hội và tăng trưởng kinh tế toàn cầu”, Dina Ting, người đứng đầu quản lý danh mục đầu tư chỉ số toàn cầu tại Franklin Templeton cho biết. “Sự phát triển của công nghệ blockchain đang thúc đẩy khả năng mở rộng metaverse theo những cách hấp dẫn và sâu rộng.”

Công ty tham gia cùng các nhà quản lý tài sản truyền thống khác của Hoa Kỳ khám phá các dịch vụ tiền điện tử. Tháng trước, BlackRock, nhà quản lý đầu tư lớn nhất thế giới, đã tung ra một sản phẩm cung cấp cho khách hàng tổ chức khả năng tiếp cận với bitcoin giao ngay. Giám đốc tài sản T. Rowe Price, với hơn 1,3 nghìn tỷ đô la đang được quản lý bởi ông, gần đây đã bổ nhiệm Blue Macellari, người trước đây làm việc tại quỹ đầu cơ tiền điện tử, làm người đứng đầu chiến lược tài sản kỹ thuật số.

Đây không phải là bước đi đầu tiên của Franklin Templeton trong không gian tài sản kỹ thuật số. Năm ngoái, công ty đã thành lập một quỹ mạo hiểm blockchain nhằm mục đích huy động được 20 triệu đô la và ra mắt một quỹ tương hỗ của Hoa Kỳ tập trung vào blockchain. Vào tháng 4, một nhân viên kỳ cựu của ngân hàng đầu tư Citi đã tham gia cùng người quản lý tài sản để đi đầu trong việc nghiên cứu tài sản kỹ thuật số.

Bản thân nền tảng ETF của công ty có hơn 12 tỷ đô la tài sản tính đến ngày 31 tháng 8 và chứa một loạt các phiên bản active, smart beta và ETF thụ động. Các công ty được lựa chọn bởi công cụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên ARTIS độc quyền của Solactive, theo bản thông báo. 

ETF mới sẽ niêm yết trên Deutsche Börse Xetra (XETRA) vào ngày 7 tháng 9 và Borsa Italiana cũng như Sở giao dịch chứng khoán London (LSE) vào ngày 9 tháng 9.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan