Trending
  • Frax Finance đang tung ra Fraxlend, thị trường vay và cho vay của riêng dự án.
  • Fraxlend sẽ tạo ra nhiều dòng tiền hơn cho Frax Finance, từ đó có thể được sử dụng để mua lại và đốt token quản trị của nó, FXS.

Frax Finance, giao thức stablecoin theo thuật toán phân số lớn nhất, đang tung ra Fraxlend, một thị trường cho vay không cần cấp phép cho phép bất kỳ ai cho vay hoặc vay tài sản bằng bất kỳ token nào là một phần của nguồn cấp dữ liệu Chainlink.

Frax dẫn đầu tất cả các giao thức stablecoin theo thuật toán với tổng giá trị khoảng 1,18 tỷ đô la được khóa (TVL), theo DeFiLlama. Giao thức hoạt động xoay quanh hai stablecoin: FRAXFPI. FRAX được neo giá với đồng đô la Mỹ và được thế chấp một phần, trong khi FPI được neo với với Chỉ số Giá tiêu dùng Hoa Kỳ (CPI). FRAX là một trong những stablecoin thuật toán ổn định nhất, chưa bao giờ bị mất peg cho đến thời điểm này.

Nhà phát triển cốt lõi của Frax Finance, Drake Evans gần đây đã nêu bật hai trường hợp sử dụng quan trọng cho Fraxlend trong một lần xuất hiện trên podcast Flywheelpod.

Đầu tiên, Fraxlend sẽ cho phép giao thức tạo ra FRAX mới thông qua quá trình vay và cho vay. Fraxlend cho phép giao thức Frax Finance trực tiếp sử dụng FRAX để cho vay và kiếm lãi thông qua các thị trường tiền tệ hiện có.

Cho đến nay, cách duy nhất để làm điều đó là vay một khoản vay được thế chấp vượt mức trên một nền tảng cho vay như Curve. Với Fraxlend, giao thức hiện có thể thực hiện toàn bộ quá trình này ngay trong giao thức của dự án, tạo ra một dòng tiền bổ sung có thể được sử dụng để “mua lại và đốt FXS (tương tự như cách MakerDAO đốt MKR từ phí ổn định),” theo trang web của Frax Finance.

Ứng dụng mới thứ hai mà Drake nêu bật lên là khả năng tạo ra các bảng điều khoản tùy chỉnh cho các giao dịch giữa các giao thức. Thông thường, các giao dịch này – chẳng hạn như khi một DAO muốn gửi một token của DAO khác – được thực hiện thông qua các cuộc trò chuyện trên Telegram và được hoàn thành dưới dạng các giao dịch OTC liên quan đến ví multi-sig. Fraxlend cho phép các DAO thiết lập thỏa thuận trên chuỗi, tự động hóa quy trình và làm cho nó minh bạch hơn. 

Người sáng lập Frax Finance, Sam Kazemian cho biết: “Fraxlend là một trong những thế hệ giao thức cho vay mới nhất sẽ giới thiệu những cải tiến mới về nguồn gốc nợ onchain và để cuối cùng đưa các trường hợp sử dụng này sang DeFi.”

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan