Trending

Cuộc điều tra, cuộc thăm dò được biết đến đầu tiên của cơ quan này vào thị trường tiền điện tử, đã được tiết lộ theo một lệnh FTC . Các nhà điều hành của BitMart, Bachi.Tech Corporation và Spread Technologies, đã tìm cách ngăn cơ quan này buộc họ chuyển giao thông tin, điều mà lệnh này đã từ chối.

FTC đã ban hành trát đòi hầu tòa dân sự cho các công ty vào tháng 5, thu thập thông tin về cách họ xử lý các khiếu nại của khách hàng và những gì họ đã nói với người tiêu dùng về tính bảo mật của tài sản tiền điện tử của họ.

Đáp lại, các nhà điều hành của BitMart lập luận rằng yêu cầu tài liệu của FTC quá rộng và một số thông tin sẽ khó thu thập được nếu được đặt ở nước ngoài.

FTC hy vọng rằng những chi tiết này sẽ giúp nó xác định liệu các công ty có tham gia vào các hoạt động kinh doanh không công bằng hoặc lừa đảo hay không.

Nếu các nhà điều hành của BitMart bị phát hiện đã đánh lừa người dùng về các biện pháp bảo vệ an ninh mạng của nó hoặc không tuân thủ luật dịch vụ tài chính, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng có thể phạt tiền hoặc đưa các công ty vào một nghị định đồng ý, điều này sẽ buộc họ phải cải cách các hoạt động của mình. 

FTC nói thêm rằng họ đang điều tra xem liệu các nhà điều hành BitMart có tuân thủ luật liên bang riêng biệt yêu cầu các tổ chức tài chính bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của khách hàng hay không. 

Vụ án vi phạm an ninh mạng BitMart

Năm ngoái, BitMart đã xác nhận một vụ vi phạm an ninh mạng, trong đó một cặp ví đã bị tấn công , dẫn đến thiệt hại cho người tiêu dùng từ 150 đến 200 triệu USD. Ngay sau đó, giám đốc điều hành của công ty đã cam kết sẽ bồi thường cho những người dùng bị ảnh hưởng bởi vụ xâm nhập.

Tuy nhiên, hơn một tháng sau khi vụ việc xảy ra, các nạn nhân vẫn chờ thông tin thêm từ sàn giao dịch về việc bồi hoàn số tiền đã mất.

BitMart đã đạt được mức định giá hơn 300 triệu đô la sau vòng tài trợ vào năm ngoái và có văn phòng tại New York, Hong Kong, Singapore và Seoul.

 

Nguồn: Beincrypto

bài viết liên quan