Trending
  • Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã gắn nhãn token của sàn giao dịch FTX, FTT, là chứng khoán.
  • Khiếu nại của cơ quan quản lý đặc biệt lưu ý rằng FTX đã sử dụng tiền thu được từ việc bán token để tài trợ cho các nỗ lực kinh doanh của mình.
  • Giá token của các sàn giao dịch khác không phản ứng tiêu cực với tin tức.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã gắn nhãn token của sàn giao dịch FTX, FTT, là chứng khoán — đưa các token của sàn giao dịch khác trở thành tiêu điểm.

“Nếu nhu cầu giao dịch trên nền tảng FTX tăng lên, nhu cầu về token FTT có thể tăng lên, do đó, bất kỳ sự tăng giá nào trong FTT sẽ mang lại lợi ích cho những người nắm giữ FTT một cách bình đẳng và tỷ lệ thuận với việc nắm giữ FTT của họ,” SEC viết trong đơn khiếu nại hôm thứ Tư chống lại người đồng sáng lập FTX, Gary Wang và Caroline Ellison, cựu Giám đốc điều hành của công ty thương mại chị em Alameda Research.

Cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ cho biết thêm: “Việc phân bổ số lượng lớn token cho FTX đã khuyến khích nhà quản lý của FTX thực hiện các bước để thu hút nhiều người dùng hơn trên nền tảng giao dịch và do đó, tăng nhu cầu và giúp tăng giá FTT.”

Khiếu nại đặc biệt lưu ý rằng FTX đã sử dụng số tiền thu được từ việc bán token FTT để tài trợ cho các nỗ lực kinh doanh của mình. FTX cũng nhấn mạnh rằng token của các sàn giao dịch là một “khoản đầu tư”. “Các tài liệu của FTT đã làm rõ rằng những nỗ lực của đội ngũ quản lý cốt lõi của FTX sẽ thúc đẩy sự phát triển và thành công cuối cùng của FTX,” đơn khiếu nại nêu rõ.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan