Trending

Sàn giao dịch tiền điện tử FTX Group đã đầu tư vào thị trường bất động sản trong năm nay, theo các tài liệu của chính phủ do The Block thu được và được xác nhận bởi hai cựu nhân viên FTX.

Tổng cộng, các tài liệu cho thấy FTX Property Holdings đã chi 74,230,193 USD cho bất động sản ở Bahamas trong năm 2022. Phần lớn số tiền đó, 67,440,193.99 USD, đã được chuyển đến các thực thể xung quanh Albany Bahamas, một khu nghỉ dưỡng căn hộ sang trọng ở New Providence.

Ngoài ra, tài liệu còn cho biết “một lần mua một căn hộ chung cư tại One Cable Beach với giá 2 triệu USD do Sam Bankman-Fried trực tiếp thực hiện vào cuối năm 2021.” Để tham khảo, đồng USD Bahamian được cố định và duy trì ngang giá với đô la Mỹ. One Cable Beach là một khu phức hợp chung cư cao cấp bên bờ biển khác.

FTX được biết đến với thiết lập cộng đồng độc đáo ở Bahamas, nơi các đồng nghiệp tại công ty và các công ty khác có quan hệ với FTX làm việc và sống bên cạnh nhau.

Những tài sản đó đã được mua hoàn toàn, không phải được thuê, khiến câu hỏi chưa được trả lời là điều gì sẽ xảy ra với tài sản đó khi nó thuộc về một công ty đang thông báo phá sản. FTX và một nhóm các công ty được liên kết gần đây cũng đã nộp đơn xin bảo vệ phá sản, khiến các tài sản tồn đọng trở thành điểm tranh chấp quan trọng đối với những người dùng đã bị khóa tài khoản của họ. Những người này bao gồm nhân viên FTX, những người mà công ty báo cáo đã gây áp lực để giữ tiền tiết kiệm của họ trên sàn giao dịch.

Theo The Block

bài viết liên quan