Trending

Theo luật sư Andy Dietderich của FTX, sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã “thu hồi 5 tỷ USD tiền mặt và thanh khoản tiền điện tử”. Tuy nhiên, sàn giao dịch vẫn đang “làm việc để phục hồi lại lịch sử giao dịch” và tổng số tiền khách hàng thiếu hụt “vẫn chưa rõ ràng”. Chia sẻ với một thẩm phán phá sản Hoa Kỳ ở Delaware vào thứ Tư, Dietderich cũng tuyên bố rằng công ty có kế hoạch bán khoản đầu tư phi chiến lược trị giá 4.6 tỷ USD.

FTX có tổng nợ phải trả là khoảng 8.8 tỷ USD. Vào thời điểm đó, các nguồn tin cho biết sàn giao dịch có rất ít tiền mặt và thanh khoản tài sản kỹ thuật số, ước tính thâm hụt 8 tỷ USD trong bảng cân đối kế toán.

Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập của FTX, đã tuyên bố vô tội đối với tất cả các cáo buộc hình sự liên quan đến sự sụp đổ của sàn giao dịch. Văn phòng luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York đã thành lập Lực lượng đặc nhiệm FTX để “truy tìm và thu hồi” số tiền bị thiếu của khách hàng cũng như xử lý các cuộc điều tra và truy tố liên quan đến sự sụp đổ của sàn giao dịch.

Giá token FTT của sàn giao dịch FTX đã tăng vọt từ 1.2 lên 1.33 USD tại thời điểm viết bài sau khi có thông tin trên.

Theo Cointelegraph

bài viết liên quan