Trending
  • FTX Exchange FZE, một công ty con của FTX Europe, đã giành được sự chấp thuận từ cơ quan VARA của Dubai để hoạt động trong khu vực tài phán.
  • FTX đã nhận được một phần giấy phép vào tháng 3 năm nay, nhưng hiện đã có toàn quyền phê duyệt để vận hành một loạt các dịch vụ của sàn giao dịch tại Dubai.

Sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã nhận được sự chấp thuận để vận hành dịch vụ sàn giao dịch và thanh toán bù trừ tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, công ty thông báo hôm nay.

FTX Exchange FZE, một công ty con của FTX Europe, đã được chấp thuận tham gia chương trình Dubai’s Minimum Viable Product (MVP) cho tài sản ảo của Dubai. Giấy phép đến từ Cơ quan quản lý tài sản ảo (VARA) của khu vực tài phán, được Dubai thành lập vào tháng 3 năm nay để xử lý các quy định về tài sản ảo khi họ tìm cách trở thành một trung tâm cho nền kinh tế kỹ thuật số. Đó là một cơ quan trực thuộc của Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai điều chỉnh hoạt động tiền điện tử từ người giám sát đến người quản lý tài sản. 

Ông Helal Saeed Almarri, Tổng Giám đốc Cơ quan Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai, cho biết: “Giai đoạn MVP, dành riêng cho những người chơi quốc tế có trách nhiệm, được tuyển chọn như FTX, sẽ cho phép VARA cấu trúc một cách thận trọng các hướng dẫn và đòn bẩy giảm thiểu rủi ro cho các hoạt động thương mại an toàn”.

FTX là nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo đầu tiên nhận được giấy phép, theo thông báo. Điều này cho phép FTX vận hành các dịch vụ sàn giao dịch và thanh toán bù trừ, cung cấp các sản phẩm phái sinh tiền điện tử và dịch vụ giao dịch cho các nhà đầu tư tổ chức đủ điều kiện trên toàn khu vực.

Điều này cũng bao gồm giấy phép để vận hành thị trường NFT và các dịch vụ lưu ký. 

FTX đã nhận được sự chấp thuận một phần vào tháng 3, lúc đó họ cho biết họ có kế hoạch đặt trụ sở khu vực ở Dubai sau khi nhận được giấy phép đầy đủ. Sàn giao dịch Binance cũng đã vượt qua quy trình quản lý, nhận được giấy phép hạn chế từ VARA vào tháng 4 năm nay. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan