Trending
  • FTX US mua lại công ty khởi nghiệp thanh toán bù trừ chứng khoán Embed Financial. 
  • Sàn giao dịch tiền điện tử có kế hoạch tăng cường cung cấp FTX Stocks mới ra mắt của mình với thỏa thuận này.

FTX US, công ty con tại Mỹ của sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu FTX, đang mua lại công ty thanh toán bù trừ chứng khoán Embed Financial trong một động thái nhằm tăng cường cung cấp giao dịch cổ phiếu mới ra mắt của mình.

FTX US và Embed Financial không phải là quá mới đối với nhau. Khi FTX US thông báo vào tháng trước rằng họ sẽ bắt đầu cung cấp cổ phiếu, họ cho biết Embed sẽ cung cấp cho họ các dịch vụ lưu ký, thực hiện và thanh toán bù trừ chứng khoán. Embed là nhà môi giới-đại lý đã đăng ký độc lập và là thành viên của Cơ quan quản lý tài chính (FINRA).

Các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ, nhưng Embed đã huy động được khoảng 40 triệu đô la tổng tài trợ cho đến nay và được định giá lên tới 120 triệu đô la, theo ước tính của Dealroom.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Embed, Michael Giles đã xác nhận tổng tài trợ của công ty nhưng từ chối bình luận về định giá và quy mô thương vụ. Chủ tịch FTX Hoa Kỳ, Brett Harrison từ chối bình luận về việc liệu thỏa thuận sẽ được tài trợ thông qua tiền mặt, vốn chủ sở hữu, token hay kết hợp những thứ đó.

Harrison và Giles cho biết thỏa thuận này phải được FINRA phê duyệt, đồng thời từ chối bình luận về thời gian dự kiến ​​kết thúc thỏa thuận.

FTX Stocks

FTX US đã ra mắt chức năng giao dịch chứng khoán của mình, FTX Stocks, vào tháng trước cho một số khách hàng trong phiên bản beta riêng tư. Bản phát hành công khai, giới hạn ở Mỹ, dự kiến ra mắt ​​vào cuối mùa hè này.

Harrison cho biết việc mua lại Embed sẽ giúp FTX US cung cấp chức năng giao dịch cổ phiếu cho các công ty khác.

Ông nói: “Embed và FTX US kết hợp cùng nhau có thể cung cấp cổ phiếu, quyền chọn và dịch vụ crypto white-lable kết hợp với nhau cho các nhà môi giới. “Các doanh nghiệp này có thể là các ứng dụng về giao dịch và đầu tư hoặc họ có thể là các neo-banks, các công ty fintechs khác đang tìm cách thêm các dịch vụ như tiện ích bổ sung vào các chức năng cốt lõi của họ.”

Giles và Harrison cho biết là một phần của thỏa thuận, tất cả 32 nhân viên của Embed sẽ tiếp tục làm việc thông qua thương vụ mua lại. Ông Harrison cho biết Giles sẽ tiếp tục giữ vị trí Giám đốc điều hành của Embed và Embed sẽ tiếp tục hoạt động độc lập.

Embed là công ty khởi nghiệp thứ hai của Giles được mua lại bởi một công ty nổi tiếng. Vào năm 2015, ông thành lập Third Party Technologies, một nền tảng API dành cho đầu tư, được Jack Dorsey’s Square (nay là Block) mua lại vào đầu năm 2019. Sau khi mua lại, Giles vẫn là Giám đốc điều hành của Cash App Investment cho đến tháng 12 năm 2019, theo hồ sơ trên LinkedIn của anh ấy. 

Thương vụ mua lại Embed diễn ra sáu tháng sau khi FTX US huy động được 400 triệu đô la trong vòng gọi vốn đầu tiên với mức định giá 8 tỷ đô la. Đây là thương vụ mua lại thứ ba của FTX US cho đến nay, sau LedgerXGood Luck Games.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan