Trending

Theo một hồ sơ hôm thứ Năm, FTX đã tìm kiếm sự giúp đỡ của tòa án phá sản Hoa Kỳ trong cuộc chiến giành quyền sở hữu số cổ phiếu trị giá khoảng 450 triệu USD tại Robinhood Markets (HOOD).

Vấn đề là khoảng 56 triệu cổ phiếu của công ty môi giới thuộc sở hữu của Emergent Fidelity Technologies Ltd., một công ty tại Antigua và Barbuda, được kiểm soát 90% bởi cựu CEO của FTX Sam Bankman-Fried, theo hồ sơ.

Hồ sơ cho biết, ba bên đã cố gắng giành quyền kiểm soát các cổ phiếu đó: BlockFi (một công ty cho vay mà FTX đã hỗ trợ vào đầu năm nay), Yonathan Ben Shimon (một chủ nợ của FTX được chỉ định làm người nhận ở Antigua và được phép bán cổ phiếu dưới sự giám sát của tòa án ở đó) và chính Bankman-Fried (người có hóa đơn hợp pháp).

FTX đã xác định rằng Emergent chỉ sở hữu cổ phiếu “trên danh nghĩa” và họ thực sự thuộc FTX. “Emergent là một công ty cổ phần có mục đích đặc biệt dường như không có hoạt động kinh doanh nào khác” sàn giao dịch tiền điện tử cho biết trong hồ sơ.

Thẩm phán giám sát vụ phá sản nên buộc cổ phiếu bị đóng băng trong khi FTX cố gắng tìm cách trả nợ cho tất cả các chủ nợ của mình, FTX lập luận trong hồ sơ.

FTX chia sẻ:

“Thực tế là nhiều chủ nợ khác nhau trước khi khởi kiện và Sam Bankman-Fried đều đang tìm cách giành quyền sở hữu Cổ phiếu Robinhood chứng tỏ rằng tài sản đó nên bị đóng băng cho đến khi Tòa án này có thể giải quyết các vấn đề theo cách công bằng cho tất cả các chủ nợ”.

Theo CoinDesk

bài viết liên quan