Trending

Công ty đa quốc gia về phần mềm và vi mạch Qualcomm Incorporated đã tung ra quỹ Metaverse trị giá 100 triệu USD để hỗ trợ các công ty công nghệ về thực tế mở rộng (XR), trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế tăng cường (AR).

Thực tế mở rộng, hay XR, đề cập đến sự kết hợp của điện thoại thông minh cùng với công nghệ AR và VR như tai nghe và kính.

Dự án đầu tư được đặt tên là “Quỹ SnapDragon Metaverse” liên quan đến các chip Snapdragon của công ty được thiết kế cho một danh sách dài các thiết bị bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính, đồng hồ thông minh và sách thông minh.

Theo thông báo ngày 21/3, khoản đầu tư cũng sẽ dành cho một chương trình tài trợ cho các nhà phát triển xây dựng tập trung về trải nghiệm chơi game, sức khỏe, media và trải nghiệm giải trí XR.

“Thông qua Quỹ Snapdragon Metaverse, chúng tôi mong muốn trao quyền cho các nhà phát triển và các công ty thuộc mọi quy mô khi họ vượt qua ranh giới của những điều bình thường khi chúng tôi đặt chân vào một đế chế mới của mạng máy tính” chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Qualcomm Incorporated, Cristiano Amon phát biểu.

Công ty tuyên bố rằng họ đang nhắm đến mục tiêu trở thành “cánh cửa để tham gia vào thế giới metaverse” thông qua các công nghệ 5G, AI và XR mà họ mô tả là rất quan trọng đối với Metaverse. Trong khi trang web của Qualcomm cũng chỉ ra rằng họ đang hướng tới việc kết hợp điện thoại thông minh, tai nghe VR và kính AR thành một thiết bị XR duy nhất trong tương lai.

“XR có thể thay thế tất cả các màn hình của các thiết bị trong cuộc sống, chẳng hạn như chiếc TV trong phòng khách của bạn. Mobile XR có tiềm năng trở thành một trong những nền tảng điện toán phổ biến và có tính đột phá nhất thế giới — tương tự như điện thoại thông minh thời nay”.

Công ty cũng đùa rằng những người nhận tài trợ sẽ được “tiếp cận sớm với công nghệ nền tảng XR tiên tiến nhất, bộ phần cứng, mạng lưới các nhà đầu tư toàn cầu cũng như các cơ hội hợp tác và thúc đẩy phát triển”.

Mặc dù tiền điện tử đã bị ảnh hưởng liên quan đến cuộc xung đột Nga và Ukraine đang diễn ra, nhưng có vẻ như những sự chú ý đang bắt đầu dồn lại vào các dự án Metaverse.

Trong bảy ngày qua, giá của đồng token bản địa các dự án metaverse hàng đầu như Decentraland và The Sandbox đã tăng lần lượt 7% và 14%.

Vào ngày 18/3, Cointelegraph cũng cho biết Yuga Labs, những nhà sáng lập Bored Ape Yacht club đã huy động được 450 triệu USD trong một vòng gọi vốn hạt giống với mức định giá 4 tỷ USD, với một phần đầu tư được định hướng để hướng tới sự phát triển của các dự án Metaverse do Apecoin hậu thuẫn.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan