Trending

PolkadotKusama đã trở thành blockchain đầu tiên hỗ trợ NFT đa chuỗi sau bản cập nhật quan trọng trong cơ chế đồng thuận. 

Bản cập nhật cho phép hỗ trợ NFT trên Định dạng thông báo đồng thuận chéo (XCM), sẽ giúp các NFT có thể “dịch chuyển” từ chuỗi này sang chuỗi khác và sau đó được theo dõi trên các chuỗi. 

Polkadot đã thông báo về bản cập nhật thông qua Twitter và thảo luận về các chi tiết kỹ thuật trong một bài đăng trên Github

Polkadot là Blockchain lý tưởng để triển khai khả năng như vậy, vì toàn bộ tiền đề của nó là giải quyết vấn đề thiếu khả năng tương tác giữa các blockchains. Polkadot là một mạng lưới rộng lớn không chỉ bao gồm chuỗi khối chính của nó mà còn bao gồm các “chuỗi phân tách”, trong đó có tổng cộng 100 chuỗi nhỏ hơn còn gọi là parachain. Các parachain đều hỗ trợ các trường hợp sử dụng và giao thức khác nhau chạy song song với chuỗi Polkadot chính, với ưu điểm chính là rằng có thể chuyển bất kỳ tài sản, token hoặc dữ liệu nào giữa chúng. 

Trong khi đó, Kusama là một môi trường tiền sản xuất công khai hay có thể coi là một phiên bản testnet của Polkadot cho phép các nhà phát triển thử nghiệm và kiểm tra các blockchains hoặc ứng dụng mới trước khi phát hành chúng trên mạng chính là polkadot. Giống như Polkadot, Kusama cũng có nhiều parachains. 

XCM là một định dạng mô tả cách thực hiện các thông báo giữa các chuỗi. Nó được thiết kế để trở thành một ngôn ngữ chung để giao tiếp giữa các cơ chế đồng thuận khác nhau, trong đó tất cả dữ liệu về chuyển thông điệp được gửi thông qua chuỗi chuyển tiếp của Polkadot hoặc Kusama. Làm điều này cho phép mọi parachain trên các mạng đó xác minh các thông tin đó, cho phép XCM xúc tiến các giao tiếp đáng tin cậy giữa hai parachains bất kỳ. 

Bằng cách thêm hỗ trợ cho NFT trên XCM, Polkadot và Kusama về cơ bản đã tạo ra khái niệm về NFT đa chuỗi có thể sống trên bất kỳ chuỗi khối nào trong mạng tương ứng của họ. Nó có thể mở đường cho NFT đóng một vai trò nổi bật hơn nhiều trong các giao dịch kinh doanh, với các token được sử dụng làm thanh toán hoặc đại diện cho một đơn đặt hàng hoặc một cái gì đó khác. Nó cũng sẽ cho phép chủ sở hữu NFT tận dụng token của họ tốt hơn, chẳng hạn như bằng cách vay vốn từ nền tảng DeFi trên một chuỗi khác, sử dụng NFT của họ làm tài sản thế chấp. 

Những NFT có thể tương tác cũng sẽ giúp đẩy nhanh việc áp dụng. Hiện tại, nhìn chung NFT bị đứt gãy khá nhiều. Mặc dù hầu hết dựa trên chuỗi khối Ethereum, nhưng có rất nhiều NFT có giá trị bên ngoài hệ sinh thái này. Điều đó đã dẫn đến sự gia tăng của nhiều thị trường NFT cho mỗi loại token, làm tăng thêm sự nhầm lẫn về không gian sử dugnj cho người dùng mới. Bằng cách giúp NFT có thể “dịch chuyển tức thời” sang các chuỗi khác, Polkadot và Kusama sẽ giúp loại bỏ phần lớn sự nhầm lẫn xung quanh chúng và đẩy nhanh việc áp dụng.

 

Nguồn: CryptoDaily.co.uk

bài viết liên quan