Trending
  • Genesis đã phải vật lộn để huy động một lượng vốn mới cho đơn vị cho vay của mình và đang cảnh báo về khả năng phá sản, Bloomberg cho biết.

Genesis đang gặp khó khăn trong việc huy động một lượng vốn mới để hỗ trợ cho đơn vị cho vay của mình và cảnh báo các nhà đầu tư rằng họ có thể sẽ phải nộp đơn xin phá sản nếu không thể làm như vậy, Bloomberg đưa tin. Bloomberg cho biết công ty đã phải đối mặt với tình trạng khủng hoảng thanh khoản kể từ khi FTX nộp đơn phá sản vào đầu tháng này và đang cố gắng huy động ít nhất 1 tỷ đô la, bao gồm cả từ Binance. 

Những người quen thuộc với tình hình đã xác nhận với The Block rằng Genesis đang gặp khó khăn trong việc gọi vốn khẩn cấp, lưu ý rằng mục tiêu gây quỹ của nó đã bị giảm từ 1 tỷ đô la xuống còn 500 triệu đô la.

Hai nguồn tin nói thêm rằng Digital Currency Group không sẵn sàng bán các phần trong danh mục đầu tư mạo hiểm của mình. DCG cũng không muốn bán Grayscale, một công cụ kiếm tiền đáng kể cho công ty đầu tư. Và hiện họ cũng đang làm việc với các chủ ngân hàng từ Ducerne Partners LLC.

Bloomberg đã trích dẫn một tuyên bố từ Genesis cho biết họ không có kế hoạch nộp đơn xin phá sản “ngay lập tức” và cho hay rằng họ đang làm việc để giải quyết tình hình hiện tại.

Genesis Global Capital, bộ phận kinh doanh cho vay của Genesis Trading, tuần trước đã tạm thời đình chỉ các khoản rút tiền và các khoản vay mới sau sự sụp đổ của FTX và cả Three Arrows Capital trước đó. Vào thời điểm đó, công ty mẹ Digital Currency Group cho biết hoạt động kinh doanh tại DCG và các công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn khác của DCG không bị ảnh hưởng.

DCG đã trao cho Genesis Trading khoản vốn cổ phần trị giá 140 triệu đô la sau khi cho biết hoạt động kinh doanh phái sinh của họ đã bị khóa 175 triệu đô la trên nền tảng FTX. 

Genesis đã tìm kiếm một khoản vay khẩn cấp trị giá 1 tỷ đô la từ các nhà đầu tư trước khi tạm dừng các khoản mua lại, The Wall Street Journal đưa tin.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan