Trending

Bitcoin ( BTC ) tiếp tục duy trì đà tăng giá trong ngắn hạn với các nhà đầu tư đang tìm kiếm các tín hiệu để kết thúc thị trường gấu đang diễn ra . Mức tăng đã đẩy Bitcoin đạt mức cao mới trong sáu tuần đồng thời kéo theo thị trường tiền điện tử nói chung .

Đặc biệt,đồng tiền điện tử hàng đầu này đã được giao dịch cao hơn một chút vào thứ Sáu, ngày 29 tháng 7, ghi nhận mức giá 24.020 đô la vào thời điểm viết bài với mức tăng gần 4% trong 24 giờ qua.

Cột mốc mới sau đợt bán tháo kéo dài của Bitcoin khi tài sản này phải đối mặt với sự từ chối vào tháng 6, vật lộn để duy trì giá trị của nó trên 20.000 đô la và đã phục hồi gần 20% một tháng sau đó.

Bất chấp lợi nhuận, Bitcoin đã giảm 48% vào năm 2022, với mức giá hiện tại giảm gần 60% so với mức cao nhất mọi thời đại là gần 68.000 đô la vào tháng 11 năm ngoái.

Biểu đồ giá bitcoin. Nguồn: TradingView

Bitcoin phản ứng với việc tăng lãi suất

Động lực đi lên của Bitcoin xuất hiện sau khi lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang tăng 75 điểm cơ bản cho tháng thứ hai để kiềm chế lạm phát của Mỹ tiếp tục đạt mức cao kỷ lục.

Ngoài ra, tài sản đang phản ứng tốt với dữ liệu GDP của Hoa Kỳ cho thấy khả năng thoát khỏi suy thoái trong gang tấc của nền kinh tế. Các tài sản rủi ro như Bitcoin dự kiến ​​sẽ tăng sau khi nền kinh tế suy thoái 0,9% trong ba tháng qua.

Mục tiêu giá tiếp theo của BTC

Sau những thành tựu gần đây, nhà phân tích tiền điện tử Ali Martinez, trong một tweet được đăng vào ngày 29 tháng 7, tin rằng mục tiêu có thể tiếp theo của tài sản là 27.000 đô la nhưng sẽ được xác định bởi nhu cầu.

Ông lưu ý rằng Bitcoin đã hình thành một sàn hỗ trợ quan trọng trong khoảng từ 21.700 đến 22.380 đô la, một khu vực đã chứng kiến ​​691.000 địa chỉ mua 500.000 BTC.

“Miễn là vùng nhu cầu này được giữ vững, Bitcoin có cơ hội tốt để tăng lên 27.000 đô la vì mức kháng cự đáng kể duy nhất nằm ở mức 23.380 đô la, trong đó 285 nghìn địa chỉ giữ 237 nghìn BTC,” Martinez nói.

Biểu đồ ra / vào tiền Bitcoin. Nguồn: Ali Martinez

Điều đáng chú ý là sự tăng giá liên tục của Bitcoin phù hợp với bản chất tăng giá của các loại tiền điện tử vốn hóa lớn. Theo báo cáo của Finbold, Bitcoin và Ethereum nằm trong số năm loại tiền điện tử có xu hướng hàng đầu soán ngôi các altcoin.

Do đó, áp lực mua vào tài sản này đã phần nào thúc đẩy thị trường chung lấy lại mức vốn hóa 1 nghìn tỷ USD . Đồng thời, Bitcoin tiếp tục tương quan với thị trường chứng khoán sau một thời gian ngắn phân tách vào đầu tháng Bảy.

 

Nguồn: Finbold

bài viết liên quan