Trending
  • Giá của NFT Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape rẻ nhất hiện có đã giảm 32% kể từ thứ Sáu – giảm hơn 135.000 đô la.
  • Giá đã tăng trước khi đợt chào bán mua NFt đất Otherside diễn ra vào thứ Bảy, một trò chơi metaverse theo chủ đề Bored Ape.

Tuần trước, trước khi đợt mở bán NFT đất cho trò chơi metaverse Otherside diễn ra, tất cả mọi thứ nằm bên trong hệ sinh thái Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape đều được để mắt tới bởi cộng đồng. Giá ApeCoin (APE) đã tăng vọt và bản thân các NFT đã tăng lên mức giá kỷ lục và  được bán ra nhanh chóng .

Nhưng trong khi việc chào bán đất là một thành công vang dội về mặt giao dịch – với gần 1 tỷ đô la cho đến nay thông qua đợt mở bán đầu tiên và cả đợt mở bán thứ cấp – thì giờ đây đã có một sự suy thoái. Phản ứng dữ dội đối với cơ chế chào bán của Yuga Labs, giá của APE đã giảm và hiện các NFT Bored Ape trên Ethereum đã giảm xuống mức giá sàn thấp nhất kể từ tháng Ba.

Hiện tại, Bored Ape Yacht Club NFT rẻ nhất trên thị trường hàng đầu OpenSea được niêm yết với giá 105 ETH, tương đương khoảng 292.000 đô la. Đó là một cú trượt dài đáng kinh ngạc so với mức giá kỷ lục 152 ETH, tương đương gần 429.000 đô la được thiết lập vào thứ Sáu tuần trước. Đó là mức giảm gần 137.000 đô la trong vài ngày.

Giá sàn của Bored Ape đã giảm mạnh kể từ thứ Bảy. Hình ảnh: Giá sàn NFT

Sự cường điệu dường như đã nguội đi nhanh chóng. Hệ sinh thái NFT đã gây xôn xao vào tuần trước trước khi mở bán NFT Otherdeed, cung cấp cho chủ sở hữu đất ảo trong trò chơi Otherside của Yuga Labs. Do đó, giá của ApeCoin đã tăng vọt, trong khi một số người đã chi lớn cho Bored Apes vì ​​họ sẽ được cấp và sở hữu một Otherdeed miễn phí.

Nhưng sau khi bán, đà tăng trưởng đã chậm lại. APE đã giảm 45% so với mức giá cao nhất của nó vào tuần trước và giá sàn cho một NFT của Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape hiện đã giảm gần 32%. Theo dữ liệu từ NFTPriceFloor , đây là lần đầu tiên trong hơn một tháng qua, Bored Apes có giá dưới 300.000 USD, kể từ ngày 22 tháng 3.

Qua tất cả những yếu tố kể trên, Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape vẫn là một dự án vô cùng giá trị, và ngay cả ở mức giá sàn đó, tổng giá trị tổng hợp của 10.000 NFT là hơn 2,9 tỷ đô la. Theo NFTPriceFloor, nó có giá trị sàn tổng hợp lớn nhất so với bất kỳ dự án NFT nào, vượt xa CryptoPunks , Mutant Apes , Moonbirds và các dự án khác.

Nhiều NFT được coi là hiếm hơn có khả năng được bán với giá ETH trị giá hơn 292.000 đô la. Một số Bored Apes đã được bán với giá hơn 1 triệu đô la một NFT.

NFT hoạt động giống như chứng thư quyền sở hữu đối với một mặt hàng kỹ thuật số — trong trường hợp này là ảnh hồ sơ hoặc hình minh họa về một con vượn bất cần đời. Mỗi NFT của Bored Ape có một bộ đặc điểm và tính năng riêng biệt và chủ sở hữu có thể sử dụng hình ảnh của họ để tạo ra các sản phẩm và dự án, ngoài ra quyền sở hữu đi kèm với các lợi ích khác như hàng hóa, quyền truy cập vào các sự kiện và các NFT bổ sung miễn phí.

Trong tuần qua, bản thân Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape đã tạo ra doanh số NFT trị giá 142 triệu đô la, theo dữ liệu từ CryptoSlam , nâng tổng số tiền tồn tại của bộ sưu tập lên 2 tỷ đô la. Bao gồm các NFT Mutant Apes và Mutant Serum, cùng với các NFT của Câu lạc bộ Bored Ape Kennel, dự án rộng lớn hơn (không bao gồm đất từ Otherside) đã mang lại tổng giá trị giao dịch thứ cấp gần 4 tỷ đô la.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan