Trending

Giá sàn Ethereum của bộ sưu tập NFT lớn nhất, Bored Ape, đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm.

Giá sàn của bộ sưu tập NFT Bored Ape (BAYC) đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm, trong bối cảnh thị trường NFT và thị trường tiền điện tử nói chung tiếp tục sụt giảm.

Chạm mốc thấp 65,68 ETH, giá sàn của Bored Ape Yacht Club NFT đã giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ ngày 2 tháng 1 năm 2022. Theo dữ liệu từ CoinGecko, giá sàn của NFT này đã có xu hướng giảm kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là 153,7 ETH vào ngày 1 tháng 5.

BAYC vẫn là bộ sưu tập NFT lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường, đạt mức 656.800 ETH— ngay trên đối thủ gần nhất của nó là CryptoPunks, với tổng vốn hóa thị trường là 655.000 ETH và giá sàn là 65,5 ETH. 

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả tin xấu đối với những người nắm giữ Bored Ape. Giá sàn của BAYC tính theo đô la chỉ rơi vào khoảng 107.000 đô la ngày hôm nay; thấp hơn đáng kể so với đầu năm là 256.000 đô la. 

BAYC đối mặt với khả năng bị thanh lý trên BenDAO

Để đổ thêm dầu vào lửa, các Bored Ape được mua lại bằng cách sử dụng các khoản vay trên dịch vụ cho vay ngang hàng BenDAO có thể phải đối mặt với việc bị thanh lý, do giá sàn của bộ sưu tập giảm mạnh.

BenDAO, cho phép khách hàng vay ETH để đổi lấy NFT, cho phép người dùng vay tới 40% giá sàn của NFT. Nếu giá sàn của NFT giảm đến điểm mà “health factor” của khoản vay được hỗ trợ bởi NFT dưới 1, thì NFT sẽ được đặt trong một cuộc đấu giá 48 giờ và được bán cho người trả giá cao nhất nếu khoản vay không được hoàn trả.

Với việc giá sàn BAYC giảm 57% so với mức cao nhất mọi thời đại được ghi nhận vào tháng 5 và 2,57% bộ sưu tập BAYC được liên kết với BendDAO, đây chắc chắn là một vấn đề vô cùng nhức nhối sắp tới.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan