Trending

Phe bò XRP nên chuẩn bị cho một khoảng thời gian giá giảm trong những tuần tới. Bởi lẽ có ít nhất 4 chỉ số gợi ý về downside:

Thứ nhất đó là mô hình cờ gấu.

Tính đến ngày 30 tháng 1, XRP đang lơ lửng ở đường xu hướng thấp hơn của cờ gấu, báo hiệu nguy cơ breakdown. Phá vỡ dứt khoát dưới đường xu hướng thấp hơn của cờ có nguy cơ khiến giá XRP trượt về 0,24 đô la vào tháng 5 hoặc tháng 6, giảm khoảng 55% so với mức giá hiện tại.

Thứ hai đó là cá voi XRP đang dump.

Theo đó đó, Ripple chuyển số token XRP trị giá 24,75 triệu đô la vào một ví không xác định vào ngày 30 tháng 1.

Lượng dự trữ XRP của những cá voi nắm giữ từ 100 triệu đến 1 tỷ token sụt giảm đáng chú ý, cùng với gia tăng nắm giữ của thực thể sở hữu hơn 1 tỷ token, có thể là các sàn giao dịch.

Điều này cho thấy cá voi đang bán hoặc tái phân phối lượng XRP nắm giữ. Bán tháo XRP có nguy cơ tăng hơn nữa do sự kết hợp của hai thiết lập kỹ thuật giảm giá trên các khung thời gian ngắn hơn.

Đầu tiên, đường trung bình động hàm mũ 50 ngày của XRP (EMA 50 ngày) có thể sẽ cắt xuống dưới EMA 200 ngày, tạo thành death cross– được trader và nhà phân tích truyền thống coi là tín hiệu giảm giá.

Thứ hai, XRP đang vẽ mô hình vai đầu vai (H&S) trên biểu đồ hàng ngày.

Các nhà phân tích đo lường mục tiêu giá H&S bằng cách tính khoảng cách tối đa giữa đỉnh đầu và đường viền cổ, rồi kéo dài khoảng cách đó xuống dưới từ điểm giá phá vỡ đường viền cổ. Áp dụng quy tắc kỹ thuật tương tự trên H&S của XRP sẽ đưa mục tiêu giá đến khoảng 0,34 đô la vào tháng 3 hoặc tháng 4, thấp hơn 30% so với mức hiện tại.

Các nhà phân tích không quá lạc quan về việc quỹ hoán đổi danh mục XRP (ETF) giao ngay sẽ sớm xuất hiện. Điều này có thể làm giảm nhu cầu XRP so với Bitcoin và ETH.

Townsend Lansing, trưởng bộ phận sản phẩm tại CoinShares, nói rằng để một quỹ XRP ETF giao ngay khả thi, SEC phải đồng ý XRP không phải là chứng khoán và kịch bản này dường như khó xảy ra vào thời điểm này.

bài viết liên quan