Trending

Ban lãnh đạo BitMEX nhận tội

Giám đốc điều hành BitMEX, Gregory Dwyer, đã nhận tội vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng, theo một thông cáo báo chí được Bộ Tư pháp Hoa Kỳ công bố vào ngày 8 tháng 8. Dywer là Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại BitMEX và được cho là đã “cố tình khiến BitMEX không thành lập và duy trì một chương trình AML, bao gồm một chương trình xác minh danh tính của khách hàng của BitMEX. ” Vụ việc đang được tiến hành điều tra ở quận phía Nam của New York.

Dwyer đã nhận tội vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng, có thể bị phạt tù tối đa 5 năm. Anh ta cũng đã đồng ý trả khoản tiền phạt 150,000 USD cho hành động của mình.

Vụ việc này là một phần trong cuộc điều tra của cơ quan chức năng Hoa Kỳ đối với BitMEX. Các nhà sáng lập Arthur Hayes, Benjamin Delo và Samuel Reed cũng đã nhận tội tương tự. Luật sư Hoa Kỳ Damian Williams cho biết về các tình tiết phát triển gần đây nhất,

“Với lời nhận tội này, Văn phòng công tố hiện đã kết án hình sự đối với cả ba người sáng lập, cũng như một nhân viên cấp cao tại BitMEX, vì cố ý vi phạm luật chống rửa tiền. Lời nhận tội của ngày hôm nay phản ánh rằng các nhân viên có quyền quản lý tại các sàn giao dịch tiền điện tử, không kém gì những người sáng lập của các sàn giao dịch đó, do đó không thể cố ý coi thường các nghĩa vụ của họ theo Đạo luật Bảo mật Ngân hàng.”

Lời cảnh báo đến các công ty tiền điện tử

Chính phủ Hoa Kỳ rất nghiêm khắc trong bất kỳ vi phạm nào đối với các quy tắc KYC và AML. Trường hợp chống lại BitMEX là một trong những trường hợp sớm nhất và quan trọng nhất chống lại một công ty tiền điện tử. Sàn giao dịch phái sinh kể từ đó đã có quan điểm mạnh mẽ về việc tuân thủ.

Năm ngoái, BitMEX đã giải quyết các vụ kiện với CFTC và FinCEN với khoản tiền phạt 100 triệu USD. Theo đó, tiền phạt được chia đều cho hai đơn vị. Các nhà chức trách tin rằng những trường hợp như vậy sẽ gửi một dấu hiệu mạnh mẽ cho các công ty tiền điện tử và rằng không có chỗ cho việc lách luật. “Crypto Mom” Hester Peirce cũng nói rằng vụ bắt giữ BitMEX là một thông điệp rõ ràng cho những công ty khác đang hoạt động trên thị trường này.

Các công ty tiền điện tử đang tìm kiếm và không muốn có nguy cơ hứng chịu cơn thịnh nộ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), Bộ Tư pháp, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) và Kho bạc Hoa Kỳ.

Tất cả các cơ quan này đang theo dõi chặt chẽ thị trường tiền điện tử. Theo đó, các nhà lập pháp đang bắt đầu làm việc trên một mức độ rộng rãi về các quy định cho tiền điện tử.

 

Theo Beincrypto

Tin tức liên quan

  1. Nhà đồng sáng lập Bitmex, Arthur Hayes suýt đi tù vì vi phạm Đạo luật bảo mật ngân hàng Hoa Kỳ
  2. Three Arrows Capital được FTX, Deribit và BitMEX thanh lý
  3. BitMEX ra mắt hợp đồng Forex hoán đổi vĩnh viễn cho các nhà đầu tư tổ chức và nhỏ lẻ
  4. Số lượng các tranh chấp liên quan đến tiền điện tử trước các tòa án ở Anh đang gia tăng
  5. Nhà sáng lập My Big Coin bị kết tội gian lận tiền điện tử

bài viết liên quan