Trending
  • Cổ phiếu của Voyager tăng vọt 3.600% trong năm tháng dẫn đến doanh số bán cổ phiếu của Erlich
  • Cổ phiếu của công ty bị phá sản đã bị hủy niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Toronto vào ngày 5 tháng 7

Stephen Ehrlich, Giám đốc điều hành của công ty cho vay tiền điện tử đã phá sản Voyager Digital, đã kiếm được 31 triệu đô la bằng cách bán cổ phiếu của công ty vào thời điểm đỉnh cao vào năm ngoái.

CNBC đã báo cáo hôm thứ Tư rằng việc bán cổ phiếu của ông, đại diện cho 1,9 triệu cổ phiếu, được thực hiện từ tháng 2 đến tháng 3 năm 2021, trích dẫn dữ liệu từ Cơ quan Quản lý Chứng khoán Canada. 

Erlich được cho là đã bán bớt cổ phiếu cùng với các công ty trách nhiệm hữu hạn có trụ sở tại Delaware của mình. Cổ phiếu của Voyager đã tăng 3.600% trong 5 tháng trước đó, từ 0,70 đô la lên 26 đô la. Giá cổ phiếu của công ty đã tăng cùng với bitcoin và ether, cả hai đều tăng khoảng 400%.

Ba giao dịch lớn nhất của ông, trị giá khoảng 19 triệu đô la, được gắn với một đợt chào bán thứ cấp trị giá 50 triệu đô la của ngân hàng đầu tư Stifel Nicolaus, theo CNBC.

Cổ phiếu của Voyager đạt mức cao nhất ở mức 34,35 USD / cổ phiếu trong đợt bán hàng cuối cùng của Ehrlich. Hiện cổ phiếu này đã bị hủy niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Toronto, cổ phiếu đã giảm hơn 98% trong năm nay trong bối cảnh các cuộc đấu tranh tài chính dẫn đến phá sản , đóng cửa ở mức 0,33 USD / cổ phiếu vào ngày giao dịch cuối cùng, dữ liệu từ TradingView cho thấy.

Mã thông báo gốc VGX của Voyager đã hoạt động tốt hơn một chút. VGX đã tăng giá tới 70% sau khi tin đồn về khả năng mất khả năng thanh toán lần đầu tiên được đưa ra vào cuối tháng 6, nhưng giá của nó đã tăng hơn gấp đôi kể từ mức thấp nhất vào tháng 7, hiện giao dịch ở mức khoảng 0,34 đô la. Mặc dù vậy, con số này vẫn giảm khoảng 90% trong năm nay.

Cấu trúc công ty phức tạp của công ty, bao gồm cả việc sáp nhập ngược vào năm 2019 với một công ty vỏ bọc và các giao dịch kinh doanh nội bộ khác khiến rất khó xác định chính xác Ehrlich đã bỏ túi bao nhiêu ngoài việc bán cổ phiếu, báo cáo cho biết.

Một hồ sơ cho thấy tổng số tiền bồi thường hàng năm của anh ấy (bao gồm cả hoa hồng) cho năm kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2020 là gần 300.000 đô la.

Giám đốc điều hành của Voyager đã chuẩn bị trước các kế hoạch giao dịch

Các công ty giao dịch đại chúng thường áp dụng một kế hoạch giao dịch được xác định trước để tránh các trường hợp có thể cho phép các giám đốc công ty thu lợi nhuận bằng cách sử dụng thông tin nội bộ mà các nhà đầu tư thông thường không biết.

Đây được gọi là các kế hoạch 10b5-1 ở Mỹ. Ở Canada, chúng được gọi là kế hoạch định đoạt chứng khoán tự động (ASDP).

Voyager đã không thông qua thỏa thuận ASDP cho đến vài tháng sau khi bán cổ phiếu của Ehrlich. Công ty đã thông báo về việc áp dụng vào ngày 31 tháng 12 năm 2021 cho anh ấy và giám đốc điều hành Gerard Hanshe. Chưa đầy một tháng sau, Ehrlich từ bỏ kế hoạch. 

“Mặc dù có mức sàn cao hơn đáng kể so với giá cổ phiếu hiện tại, nhưng tôi cảm thấy lợi ích tốt nhất của các nhà đầu tư là rút lại kế hoạch,” ông nói trong một tuyên bố phát hành vào tháng 1 năm nay, đồng thời cho biết thêm rằng ông cảm thấy Voyager bị định giá thấp hơn.

Công ty cho vay tiền điện tử bị phá sản, nợ 1,1 tỷ đô la cho hơn 100.000 chủ nợ , là một trong những công ty nổi tiếng nhất đã sụp đổ trong cuộc suy thoái thị trường tiền điện tử gần đây. Voyager đã thuê Kirkland & Ellis đại diện cho công ty trong thủ tục phá sản. 

Các cơ quan quản lý Hoa Kỳ đã điều tra việc tiếp thị tài khoản tiền gửi của Voyager cho người dùng, cho biết công ty đã tuyên bố không chính xác các khoản tiền của khách hàng đã được Bảo hiểm bởi Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang. Gần đây nó đã được ban hành một lá thư ngừng hoạt động và hủy bỏ liên quan.

 

Nguồn: Blockworks

bài viết liên quan