Trending
  • Michael Saylor thảo luận về sự sụt giảm giá bitcoin gần đây và ý nghĩa của nó đối với MicroStrategy.
  • Saylor nói rằng bitcoin bị hầu hết mọi người hiểu nhầm và MicroStrategy không cần phải bán ngay số tiền nắm giữ của mình.

Sự biến động ngắn hạn của Bitcoin phần lớn không liên quan một khi bạn hiểu các nguyên tắc cơ bản của tiền điện tử hàng đầu và khó khăn như thế nào để tạo ra thứ gì đó tốt hơn, theo Giám đốc điều hành của MicroStrategy, Michael Saylor.

“Bitcoin là thứ chắc chắn nhất trong một thế giới rất không chắc chắn, nó chắc chắn hơn 19.000 loại tiền điện tử khác, nó chắc chắn hơn bất kỳ loại cổ phiếu nào, nó chắc chắn hơn việc sở hữu tài sản ở bất kỳ đâu trên thế giới”, anh ấy nói trong một cuộc phỏng vấn với The Block cuối cùng tuần sau khi xuất hiện tại hội nghị tiền ảo The Capital của CoinMarketCap.

MicroStrategy đặt cược vào bitcoin 

Công ty phần mềm của Saylor nắm giữ vị thế bitcoin khổng lồ, bao gồm cả thông qua các công ty con, khoảng 129.218 bitcoin – và anh ấy đã trở thành người đề xuất hàng đầu về tiền điện tử kể từ khi thêm nó vào bảng cân đối kế toán của công ty vào tháng 8 năm 2020.

Giao dịch mua gần đây nhất của MicroStrategy, được tiết lộ trong một hồ sơ ngày 5 tháng 4, là mua 4.167 bitcoin trị giá khoảng 190,5 triệu đô la vào thời điểm đó, khi bitcoin được giao dịch ở mức 45.714 đô la.

Công ty đã mua lại tổng số bitcoin nắm giữ của mình với mức giá trung bình là 30.700 đô la. Với giao dịch bitcoin ở mức 29.716,37 đô la vào Chủ nhật, công ty của Saylor đang phải gánh một khoản lỗ chưa chính thức khi thực hiện các giao dịch mua của mình – mặc dù họ không có kế hoạch bán, ông nói. 

Ông cho biết bitcoin sẽ phải giảm 95% trước khi công ty xem xét làm bất cứ điều gì, thậm chí sau đó, ông đã nói trong quá khứ, công ty có thể đăng ký tài sản thế chấp thay thế. 

Để tài trợ cho việc đặt cược vào bitcoin của mình, MicroStrategy đã thực hiện ba khoản vay từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 6 năm 2021 bằng cách phát hành các ghi chú cao cấp có thể chuyển đổi và ghi chú bảo đảm cao cấp. 

Kỳ phiếu cao cấp có thể chuyển đổi là chứng khoán nợ có các quyền chọn được chuyển đổi thành một lượng nhất định trong vốn chủ sở hữu của công ty phát hành khi chúng đến kỳ hạn thanh toán. Khi đến hạn, chúng phải được chuyển đổi thành vốn chủ sở hữu, hoàn trả bằng tiền mặt hoặc kết hợp cả hai. Tín phiếu có bảo đảm cao cấp là các khoản cho vay sử dụng tài sản của công ty phát hành như một hình thức thế chấp.

MicroStrategy đã phát hành các ghi chú bảo mật cao cấp vào tháng 6 năm 2021, được bảo đảm bằng các tài sản bao gồm bất kỳ bitcoin nào được mua vào hoặc sau khi kết thúc đợt chào bán. Tuy nhiên, nó không bao gồm bất kỳ bitcoin hiện có nào của MicroStrategy hoặc bất kỳ bitcoin nào có thể được mua bằng tiền thu được từ bitcoin hiện có hoặc các khoản nắm giữ khác. 

MicroStrategy, một chặng đường khó khăn vào tháng 5

Vào tháng 5, giá cổ phiếu của MicroStrategy chạm mức thấp nhất trong 20 tháng là $159,67 trước khi phục hồi để đóng cửa tháng ở mức $246,65, vẫn giảm so với mức mở cửa là $ 355,68. Trong tháng, vị thế bitcoin của công ty bắt đầu bị lỗ. 

Giá bitcoin giảm mạnh trong tháng 5 do thị trường tiền điện tử, cũng như các thị trường tài chính rộng lớn hơn rơi vào tình trạng hỗn loạn. Sau sự sụp đổ ban đầu về giá tiền điện tử vào đầu tháng và khi môi trường kinh tế vĩ mô rộng lớn hơn trở nên tồi tệ, giá đã giảm sâu hơn nữa trong sự sụp đổ của blockchain Terra, sau sự thất bại của stablecoin TerraUSD (UST). 

Sự lây lan này đã kéo bitcoin xuống dưới 30.000 đô la khi nó giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng, kể từ khi giao dịch ở mức khoảng 27.000 đô la vào ngày 21 tháng 12 năm 2020. Trong khi nhiều nhà quan sát tuyên bố đây là bằng chứng rõ ràng về thị trường downtrend đối với tiền điện tử, Saylor nói rằng ông không bị thuyết phục. 

“Tôi không biết đó có phải là thị trường downtrend hay không, nhưng nếu đó là thị trường downtrend, thì chúng tôi đã trải qua ba trong số đó trong 24 tháng qua,” anh nói. Saylor đang ám chỉ đến tháng 4 năm 2021, khi giá tăng lên 60.000 đô la trước khi giảm trở lại khoảng 31.000 đô la vào tháng 7 năm 2021, sau đó đạt mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 đô la vào tháng 11 năm 2021. 

Saylor cho biết anh ấy không muốn bị cuốn vào giá trong thời gian ngắn, nói thêm rằng những người tập trung quá nhiều vào biểu đồ đang chơi cuộc chơi vô cùng ngắn hạn.

Ý kiến ​​của anh ấy: “Nếu bạn không có kế hoạch giữ nó trong bốn năm, bạn thực sự không phải là một nhà đầu tư, bạn là một nhà giao dịch, và lời khuyên của tôi dành cho các nhà giao dịch là đừng giao dịch nó, hãy đầu tư vào nó.”

TerraUSD và tài sản dự trữ 

Một trong những lý do chính khiến giá bitcoin và tiền điện tử giảm trong tháng 5 là sự đầu cơ của TerraUSD và luna (LUNA), hai dịch vụ chính của blockchain Terra. 

Bất chấp sự sụp đổ của TerraUSD và sự cạn kiệt nguồn dự trữ bitcoin của nó, Saylor vẫn khẳng định rằng bitcoin là một tài sản dự trữ đáng giá. 

“Tôi nghĩ rằng tất cả đều phụ thuộc vào số lượng đòn bẩy. Tôi nghĩ việc sử dụng bitcoin như một tài sản dự trữ sẽ rất hợp lý, ”ông nói và lưu ý rằng với đòn bẩy hợp lý, chẳng hạn như sở hữu bitcoin trị giá 1 tỷ đô la và phát hành stablecoin trị giá 50 triệu đô la, sẽ có ít rủi ro hơn đáng kể với việc sử dụng bitcoin như một tài sản dự trữ. 

Ông nói, vấn đề với Terra không phải là ý tưởng sở hữu bitcoin mà là họ có quá nhiều TerraUSD. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan