Trending

Vào ngày 4 tháng 4, tỷ phú doanh nhân kiêm Giám đốc điều hành của Starbucks, Howard Schultz, đã thông báo trong một Diễn đàn mở rằng công ty đang có kế hoạch tham gia vào lĩnh vực kinh doanh NFT vào cuối năm 2022. Tin tức này đã được chính công ty xác nhận vài giờ sau đó.

Mặc dù Schultz không cung cấp ngày chính xác về thời điểm công ty sẽ chuyển sang không gian NFT, nhưng ông đảm bảo rằng sẽ là “ trước khi kết thúc năm dương lịch này”.

Starbucks gia nhập thế giới NFT trước khi kết thúc năm 2022

Trong bài phát biểu của mình, Schultz hỏi khán giả có bao nhiêu người đã nghe về NFT. Ông cũng hỏi xem có bao nhiêu người trong số họ đã tham gia vào NFT hoặc tham gia đầu tư vào NFT. Schultz giải thích rằng không gian mới này còn vô cùng non trẻ và Starbucks có những công cụ và bộ sưu tập tốt nhất để chuyển sang không gian mới mẻ này.

“Nếu bạn quan sát các công ty, những thương hiệu, những người nổi tiếng, những influencer đang cố gắng tham gia, phát triển các hoạt động kinh doanh và nền tảng NFT kỹ thuật số, tôi không thể tìm thấy bất cứ ai trong số họ có kho tàng tài sản mà Starbucks có từ đồ sưu tầm cho đến toàn bộ di sản của công ty. ”

Việc bổ nhiệm mới của Schultz làm Giám đốc điều hành của công ty có thể mang đến một Starbucks thậm chí thân thiện hơn với tiền điện tử. Điều quan trọng cần lưu ý là các công ty chính thống khác không chỉ tài trợ cho các đợt giảm NFT mà còn tạo ra các trải nghiệm tiền điện tử mới như các cửa hàng trong metaverse hoặc hợp tác với các dự án tiền điện tử khác.

Starbucks có thể mang lại điều gì cho không gian NFT?

Như Schultz đã chỉ ra trong bài nói chuyện của mình, Starbucks không chỉ là một thương hiệu đồ uống mà còn là một công ty với nhiều năm truyền thống, lịch sử và những món đồ sưu tầm được tìm thấy trên khắp thế giới mà một nghệ sĩ kỹ thuật số cá nhân không thể cạnh tranh lại.

Điều đó có nghĩa là, nếu công ty quyết tâm thực hiện, nó có thể tạo ra một trong những thị trường NFT lớn nhất trên thế giới. Ngay cả khi họ hợp tác với các thương hiệu tương tự khác trong ngành, chẳng hạn như Coca-Cola, Budweiser hoặc Pepsi-Cola, cơ hội kinh doanh có thể rất lớn, đặc biệt khi xem xét rằng những thương hiệu này đã được sử dụng để làm hài lòng người tiêu dùng của họ bằng các món đồ sưu tầm như lon, chai và các phiên bản đặc biệt cho đồ uống yêu thích của họ.

Định giá của Starbucks là khoảng 96,7 tỷ đô la , trong khi của OpenSea, một thị trường NFT được thành lập vào năm 2017, đã vượt qua 13,3 tỷ đô la . Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các công ty lớn muốn bắt đầu đầu tư vào những công nghệ mới này.

Và chắc chắn có chỗ cho tất cả mọi người khi nói đến phát triển các cơ hội kinh doanh liên quan đến NFT và metaverse. Citi cho rằng trong những năm tới, không gian này có thể trở thành cơ hội trị giá 13 nghìn tỷ đô la, điều này khiến cho định giá của Starbucks trở nên nhạt nhòa so với thời điểm hiện tại.

 

Nguồn: cryptopotato.com

bài viết liên quan