Trending

Christopher Wray, Giám đốc của Cục Điều tra Liên bang, nói rằng fiat là một con đường có nhiều khả năng hơn để Nga tìm kiếm cách lách các lệnh trừng phạt, do Hoa Kỳ có khả năng ngăn chặn các nỗ lực sử dụng tiền điện tử.

Trong phiên điều trần hôm thứ Năm của Ủy ban Chọn lọc về Tình báo Thượng viện Hoa Kỳ, Thượng nghị sĩ Martin Heinrich của bang New Mexico đã hỏi giám đốc FBI liệu Nga có thể sẽ phản ứng với tác động kinh tế của việc Hoa Kỳ cấm nhập khẩu dầu và khí đốt của nước này bằng cách sử dụng dự trữ vàng, tiền tệ của Trung Quốc hoặc tiền điện tử. Giám đốc Wray cho biết FBI và các đối tác của họ đã “xây dựng chuyên môn đáng kể” về tài sản kỹ thuật số, viện dẫn công việc gần đây của bộ trong việc thu giữ một lượng lớn token là bằng chứng cho thấy có lỗ hổng trong việc sử dụng tiền điện tử để tránh các lệnh trừng phạt.

Wray cho rằng: “Có lẽ người Nga đang đánh giá quá cao khả năng của tiền điện tử trong việc lách luật so với những người khác.” Chúng tôi, với tư cách là một cộng đồng và với các đối tác của chúng tôi ở nước ngoài, tôi nghĩ rằng sẽ hiệu quả hơn khi họ đánh giá cao và chúng tôi có rất nhiều chuyên môn về các tools và chiến lược để giúp chặn loại nỗ lực đó. Cuối cùng, những gì họ thực sự cần làm là có được quyền truy cập vào một số hình thức tiền tệ fiat, điều này sẽ trở nên khó khăn hơn”.

Giám đốc FBI Christopher Wray phát biểu trước Ủy ban Chọn lọc về Tình báo Thượng viện Hoa Kỳ

Giám đốc Tình báo Quốc gia Avril Haines nói thêm rằng Tổng thống Vladimir Putin có thể đã lường trước các lệnh trừng phạt từ các hành động của ông đối với Ukraine và xây dựng một quỹ dự phòng để giảm bớt tác động kinh tế. Tuy nhiên, bà cho biết Bộ Tài chính Hoa Kỳ và chính phủ các nước khác hành động trừng phạt Nga đã gây khó khăn cho việc tiếp cận các khoản tiền.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan