Trending

Araujo đã chỉ ra vai trò của Bitcoin trong việc tạo ra khái niệm Web3 cùng với việc kích hoạt hầu hết các khu vực pháp lý bắt đầu nghiên cứu tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương ( CBDC ), ” Livecoins đưa tin vào ngày 4 tháng 8. 

Điều thú vị là, giám đốc tiết lộ rằng ngân hàng đã bắt đầu xem xét các tài sản của Bitcoin hơn một thập kỷ trước.

“Chúng tôi bắt đầu đẩy nhanh tiến độ này vào năm 2009, với sự ra mắt của Bitcoin, với công nghệ cơ sở dữ liệu phân tán tạo điều kiện cho việc tạo ra Web3. Ứng dụng Bitcoin mang đến giải pháp Proof-of-Work (PoW), giải pháp nền tảng cho các dịch vụ mà Web3 mang đến cho người dân, ”ông nói.

Bitcoin như một loại tiền tệ 

Tuy nhiên, Araujo đã loại trừ khả năng Bitcoin được sử dụng như một loại tiền tệ với lý do sự biến động của tài sản là một nhược điểm lớn. Trong trường hợp này, giám đốc giải thích rằng cần có CBDC vì nó loại bỏ trường hợp biến động và hoạt động như một giải pháp thanh toán. 

“Mặc dù CBDC sử dụng công nghệ hỗ trợ tiền điện tử, nhưng CBDC không phải là tài sản tiền điện tử. CBDC là một biểu hiện của Real trong môi trường mà tiền điện tử hoạt động, giống như cách Real không cạnh tranh với các tài sản được niêm yết, ”ông nói thêm. 

Ông xác nhận rằng tổ chức đang xem xét CBDC, với các kết quả rõ ràng dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2024. Điều đáng chú ý là Araujo là người đứng đầu chương trình CBDC của ngân hàng trung ương Brazil và đã khẳng định rằng một dự án thí điểm có thể sẽ có vào năm 2023 . 

Các thuộc tính độc đáo của Ethereum 

Hơn nữa, Araujo ca ngợi tính năng hợp đồng thông minh ( ETH ) của Ethereum và khả năng cấp nguồn tài chính phi tập trung ( DeFi ) như một công nghệ quan trọng để thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực tài chính. 

Do đó, giám đốc xác nhận rằng ngân hàng đang tìm cách tiết lộ các sản phẩm tài chính bao gồm các tính năng được giới thiệu bởi Bitcoin, Ethereum, DeFi, Web3 và stablecoin. 

Đáng chú ý, Brazil tiếp tục ghi nhận số lượng nhà đầu tư tiền điện tử tăng vọt khi những người chơi khác nhau chen lấn để kiểm soát thị trường. Ví dụ, Finbold đã báo cáo rằng ngân hàng thách thức của Brazil Nubank do Warren Buffet hậu thuẫn đã đạt được một triệu người dùng tiền điện tử chỉ một tháng sau khi ra mắt dịch vụ. 

Điều thú vị là ngân hàng dự đoán sẽ đạt được cột mốc quan trọng trong một năm hoạt động. Trong một diễn biến khác, sàn giao dịch tiền điện tử Bitso có trụ sở tại Mexico cũng tiết lộ rằng họ đã đạt được 1 triệu người dùng ở Brazil. 

 

Nguồn: Finbold

bài viết liên quan