Trending

Nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) Coin98 đã tung ra đồng stablecoin phi tập trung, được peg bằng USD của riêng mình nhằm mục đích trở thành một cách để di chuyển giá trị trên các chain khác nhau, Coin98 đã chia sẻ vào thứ Hai.

  • Động thái này diễn ra khi cuộc đua giữa các giao thức DeFi trong việc tạo ra các stablecoin của riêng họ đang nóng lên nhằm thu hút người dùng và tăng tính thanh khoản trên các nền tảng. Giao thức DeFi nặng ký Curve và Aave được cho là đang làm việc để ra mắt dự án stablecoin của riêng họ.
  • Stablecoin là một tập hợp con của các loại tiền điện tử duy trì giá của chúng ổn định so với một tài sản khác, thường được gắn với đồng USD. Chúng đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa tiền tệ (fiat) do chính phủ phát hành và tài sản tiền điện tử, đồng thời đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng vượt bậc trong vài năm qua, hiện chiếm 152 tỷ USD vốn hóa trong số 1 nghìn tỷ USD tài sản tiền điện tử.
  • Coin98 USD, còn được gọi là CUSD, bắt đầu được giao dịch hôm thứ Hai trên ba blockchain, đó là Ethereum, BNB Smart Chain và Solana. “Về lâu dài, CUSD sẽ dần dần mở rộng sang các hệ sinh thái DeFi khác trong thế giới multi-chain” theo một bài đăng trên Coin98.
  • CUSD là một stablecoin được thế chấp hoàn toàn 100%, hỗ trợ giá trị của nó thông qua Circle USDC và Binance USD được giữ trong kho dự trữ Coin98. Người dùng có thể mint và đổi CUSD theo tỷ lệ 1:1 bằng cách gửi USDC hoặc BUSD. Ở giai đoạn đầu, nguồn cung của CUSD sẽ được giới hạn ở mức 50 triệu USD.
  • Smart contract của stablecoin này đã được audit bởi các công ty bảo mật Inspex, PeckShield và SlowMist, theo một bài đăng trên blog.

Theo Coindesk

bài viết liên quan