Trending

Quan điểm của Goldman Sachs về nguy cơ suy thoái kinh tế

Các nhà kinh tế của Goldman Sachs, dẫn đầu bởi nhà kinh tế trưởng Jan Hatzius, đã giải thích rằng ngân hàng đầu tư toàn cầu đã loại bỏ dự báo tăng trưởng cho nền kinh tế Mỹ, cảnh báo rằng nguy cơ suy thoái kinh tế đang gia tăng.

Các nhà kinh tế của Goldman Sachs viết:

Giờ đây, chúng tôi nhận thấy rủi ro suy thoái kinh tế ngày càng cao hơn và nhiều hơn.

“Lý do chính là khả năng tăng trưởng cơ bản của chúng tôi hiện đã thấp hơn,” họ nói thêm. “Chúng tôi ngày càng lo ngại rằng Fed sẽ cảm thấy buộc phải phản ứng mạnh mẽ với lạm phát ngày càng gia tăng và kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng nếu giá năng lượng tăng hơn nữa.” Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang đã thông qua đợt tăng lãi suất lớn nhất kể từ năm 1994.

Đội ngũ nghiên cứu của Goldman hiện nhận thấy xác suất 30% nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái kinh tế trong năm tới, tăng so với 15% trước đó. Ngoài ra, công ty nhận thấy khả năng suy thoái có điều kiện là 25% trong năm thứ hai nếu tránh được suy thoái trong năm đầu tiên. Điều đó ngụ ý xác suất tích lũy 48% trong hai năm tới so với 35% trước đó.

Vào tháng 4, Hatzius chia sẻ với khách hàng rằng công ty ước tính “khả năng xảy ra suy thoái là khoảng 15% trong 12 tháng tới và 35% trong vòng 24 tháng tới.”

“Suy thoái kinh tế sẽ trông như thế nào?” các nhà kinh tế Goldman tiếp tục. “Nếu không có sự mất cân bằng lớn nào để giảm bớt, một cuộc suy thoái gây ra bởi sự thắt chặt vừa phải rất có thể sẽ xảy ra, mặc dù những cuộc suy thoái bình thường đã chứng kiến tỷ lệ thất nghiệp tăng trung bình khoảng 2.5 điểm phần trăm.”

Họ cảnh báo:

Một mối quan tâm nữa là phản ứng của chính sách tài khóa và tiền tệ có thể bị hạn chế hơn bình thường.

Đầu tháng này, Chủ tịch Goldman Sachs và COO John Waldron đã cảnh báo về những cú sốc kinh tế chưa từng có và khoảng thời gian khó khăn hơn sắp tới. Vào tháng 5, Chủ tịch cấp cao và cựu Giám đốc điều hành Lloyd Blankfein đã đưa ra lời khuyên tới các công ty và người tiêu dùng nên chuẩn bị cho cuộc suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan